Vì sao Federer là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch?

18:00 Thứ sáu 12/01/2018

TinTheThao.com.vnGiới chuyên môn có lý do để trao trọn niềm tin nơi Federer ở Australian Open 2018.

 Từ ngày 15/1 tới, Federer sẽ bước vào hành trình chinh phục danh hiệu Grand Slam thứ 20 trong sự nghiệp tại sân chơi Australian Open. Cho đến lúc này, giới quan sát vẫn đang đánh giá rất cao "tàu tốc hành" và cùng xem qua đâu là lí do mà Federer được đề cao như vậy.

Federer đã có năm 2017 thật sự hoàn hảo

Federer-champ-Wimbledon-2017-540x300

 Federer hôn chiếc cúp vô địch Grand Slam thứ 19 ở Wimbledon. Ảnh: Internet.

Nửa cuối năm 2016, Federer đã từng phải nghỉ thi đấu vì dính chấn thương và ai nấy đều đinh ninh rằng sự nghiệp của anh tới đây là chấm hết. Tuy nhiên Federer đã khơi lại cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ quần vợt trên toàn thế giới bằng danh hiệu Australian Open 2017. Đây là Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp của anh và là danh hiệu Grand Slam đầu tiên sau 5 năm chờ đợi, kể từ lúc đăng quang ở Wimbledon 2012.

Tiếp theo sau màn trình diễn thăng hoa ở Melbourne, Federer bổ sung thêm vào bộ sưu tập Grand Slam thứ 20 khi vượt qua Marin Cilic ở trận chung kết Wimbledon.

Tính tổng mùa giải, Federer đã giành được 7 danh hiệu, trong đó có 2 Grand Slam, 3 Masters 1,000 và 2 danh hiệu ATP World Tour 500.

Federer đã khởi động năm 2018 theo cách không thể tuyệt vời hơn

Trước khi khởi động mùa giải 2018, Federer từng bất ngờ thất bại ngược với tỷ số 1-2 trước David Goffin ở bán kết ATP World Tour Finals. Song, rất nhanh chóng, "tàu tốc hành" cho thấy đó chỉ là một sự cố ngoài ý muốn khi cùng đồng đội Belinda Bencic vô địch Hopman Cup.

Tại giải này Federer đã thắng 4/4 trận đơn, trong đó có thắng lợi trước Jack Sock và Alexander Zverev, những tay vợt đã chơi cực ấn tượng mùa trước.

Video Federer cùng Bencic vô địch Hopman Cup 2018:

Áp đảo trước đối thủ chính Rafa Nadal

federer-nadal-australian-open-social-reaction-2017-final

 Federer toàn thắng Nadal ở 5 lần gặp gần nhất. Ảnh: Internet.

Đối thủ chính của Federer ở Australian Open năm nay chính là Nadal. Mặc dầu tỷ số đối đầu đang là 23-15 nghiêng về Nadal, song nên nhớ là ở 5 lần gặp nhau gần đây nhất Federer đều giành chiến thắng, đó đều là những chiến thắng diễn ra trên mặt sân cứng.

Nếu như ở những năm trước, Federer dường như "cóng" mỗi khi gặp Nadal thì hiện tại, tay vợt 36 tuổi đang là nỗi khiếp sợ của Nadal và anh đã tìm ra được cách để khắc chế Rafa.

Nhiều đối trọng đang gặp khó khăn

624858772-jpg

 Djokovic chưa chắc đạt đẳng cấp cao nhất ngay khi trở lại. Ảnh: Internet.

Trong khi Andy Murray và Kei Nishikori đều đã tuyên bố rút lui do chưa lành chấn thương, thì Novak Djokovic, Stan Wawrinka đang đối diện với nhiều dấu hỏi lớn.

Với Djokovic, việc rút lui khỏi giải đấu ở Abu Dhabi trước đó ít nhiều cho thấy tay vợt Serbia vẫn chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương dù không ai phủ nhận rằng anh là tay vợt giàu thành tích nhất Australian Open hiện nay với 6 lần lên ngôi. Trong khi Stan Wawrinka dù được xem là có duyên với nhiều giải đấu lớn, nhưng không ai dám chắc anh sẽ "vào phom" khi nghỉ quá lâu trong giai đoạn năm 2017.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 18:00 12/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục