Vì sao Đức Chinh "mất tích" trong trận U23 Jordan?

21:22 Thứ hai 13/01/2020 | 2

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Văn Sỹ Hùng mới đây đã có lời giải thích vì sao HLV Park Hang-seo lại không sử dụng Đức Chinh ngay từ đầu trước U23 Jordan

Trong trận đấu thứ 2 tại VCK châu Á 2020 trước Jordan, HLV Park Hang-seo đã điều chỉnh nhiều vị trí trong đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam so với trận hòa trước UAE. Trong đó việc không sử dụng Đức Chinh, mà thay vào đó là sự trở lại của Nguyễn Hoàng Đức trên hàng công bên cạnh Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Quang Hải.

Nhận định về quyết định này của ông thầy người Hàn trên Zing, cựu danh thủ Văn Sỹ Hùng đã nói: “Với bộ ba tấn công Hoàng Đức, Tiến Linh và Quang Hải, Việt Nam trở lại sơ đồ 3-4-3 quen thuộc, thay vì chơi 3-5-2 như trận ra quân gặp UAE."

Vì sao Đức Chinh

 HLV Park Hang-seo không sử dụng Đức Chinh ngay từ đầu trước U23 Jordan

"Thầy Park cất Đức Chinh, chỉ chơi với một tiền đạo để tránh rủi ro cho Việt Nam. 3-4-3 là sơ đồ gắn liền với thành công của bóng đá Việt Nam, chúng ta cần ít nhất một điểm trước Jordan và mọi phương án thử nghiệm sẽ tạm thời gác lại.”

"Trước UAE, sơ đồ 3-5-2 để lộ quá nhiều khoảng trống ở 2 cánh, chúng ta sẽ trả giá nếu tiếp tục mạo hiểm với phương án đó. Về cơ bản, sơ đồ 3-4-3 giải quyết điểm yếu này, vì có 2 cầu thủ tấn công biên, sẵn sàng hỗ trợ cho 2 hậu vệ biên. Các cầu thủ Việt Nam quen với cách chơi 3-4-3, nên tôi tin không để lộ khoảng trống”

Trong quá khứ, Việt Nam chỉ mới chạm trán U23 Jordan 1 lần tại vòng bảng VCK U23 châu Á 2016 ở Doha. Khi đó, những chàng hiệp sĩ đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (Đỗ Duy Mạnh ghi bàn cho U23 Việt Nam). Và tại giải đấu đó, thầy trò HLV Toshiya Miura đã bị loại sớm từ sau vòng bảng khi thua trắng cả 3 trận đấu.

Nguồn: Zing.vn
Kỳ Anh | 20:24 13/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục