Vì sao Công Vinh, Thành Lương đều tậm tịt?

00:30 Thứ hai 02/01/2012

Thành Lương vừa trải qua một trận ốm, Công Vinh cũng chỉ vừa kịp bình phục chấn thương. Đó là nguyên nhân chính khiến cho bộ đôi ngôi sao ở đội bóng của bầu Kiên tậm tịt ngày ra quân.

Lý giải này được HLV Nguyễn Thành Vinh nêu ra trong phòng họp báo sau trận thua sát nút của CLB BĐ Hà Nội trước người cùng thành phố Hà Nội T&T. Ông Vinh nói: “Thành Lương mới trải qua một trận ốm, thể lực chưa thể đảm bao. Tuy nhiên, tôi vẫn phải đưa Lương ra sân nhằm tạo động lực thi đấu cho các đồng đội. Lương đã rất cố gắng, nhưng với thể lực không đạt 100% những gì cậu ấy làm được rất đáng để ghi nhận.

Thành Lương vào sân với thể lực chưa đạt 100% (Ảnh: Quang Minh)

Còn về Công Vinh, việc anh thi đấu mờ nhạt là điều dễ hiểu, Công Vinh bị chấn thương suốt từ đợt ở HAGL trở về. Và anh mới chỉ trở lại tập luyện cách đây vài ngày. Mặc khác, khoảng thời gian để Công Vinh thích nghi ở đội bóng mới là chưa đủ”.

Công Vinh không có nhiều cơ hội khi đối đầu với đội bóng cũ (Ảnh: Quang Minh)

Có chung nhận xét như HLV Nguyễn Thành Vinh, người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến Phan Thanh Hùng tỏ ra rất hiểu cậu học trò cũ. “CV9 chưa kịp thích nghi lối đá ở đội bóng mới. Vị trí sở trưởng của cậu ấy là đá dạt ra biên, nhưng trong trận đấu này, Công Vinh hơi bó vào trong. Phải sang hiệp 2, tính nguy hiểm của Vinh mới được tạo ra phần nao khi anh đá lùi ngoài biên trái” – HLV Phan Thanh Hùng nhận xét.

HLV Phan Thanh Hùng rất vui vì Hà Nội T&T đã khởi đầu mùa giải thuận lợi (Ảnh: Bá Thắng)

Đánh giá về trận derby Thủ đô, cả HLV Thành Vinh và Thanh Hùng cho rằng, đây là trận derby có chất lượng và không khí hơn hẳn các năm trước. Các cầu thủ đã chơi quyết liệt và rất sòng phẳng, nhất là trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng CLB BĐ Hà Nội cần có thêm thời gian (Ảnh: Bá Thắng)

Chiến thắng 1-0 của Hà Nội T&T là dấu ấn của những thay đổi về chiến thuật trong hiệp 2. HLV Phan Thanh Hùng lấy làm hài lòng về kết quả này. Trong khi đó, HLV Thành Vinh thừa nhận, nửa sau của trận đấu, các học trò của ông đã không thể cản được Hà Nội T&T chơi bóng bổng và chiến thắng của đối phương là hoàn toàn xứng đáng.

Cuối cùng, cả hai ông thầy đều khẳng định, hai đội bóng chưa thể vào nhịp do mới là trận đấu đầu tiên của mùa giải. Phía Hà Nội T&T chờ đợi tiền đạo Samson bùng nổ còn phía BĐ Hà Nội chờ Tymothi, Công Vinh, Thành Lương vào guồng.

Mục Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục