Vì sao Công Phượng vẫn là quân bài quan trọng?

00:02 Thứ bảy 03/12/2016 | 4

TinTheThao.com.vnTiền đạo Công Phượng có lẽ vẫn chưa hết thất vọng vì những cơ hội của bản thân đã đến nhưng không được anh nắm bắt một cách trọn vẹn.

Thế nhưng, chính điều đó mang đến cái lợi và khá nhiều điều hay về Công Phượng thời điểm này. Đối thủ Indonesia sẽ bớt để ý Công Phượng mà tập trung vào các tuyển thủ khác như Công Vinh hay Xuân Trường. Còn HLV Hữu Thắng có thêm thời gian để chỉnh sửa và nhắc nhở Công Phượng về cách để trở thành một vũ khí bí mật.

cong-phuong-1

Công Phượng rất nỗ lực luyện dứt điểm trong những buổi tập gần đây. Ảnh: Quang Thịnh.

Indonesia cũng gần giống Malaysia về lối chơi. Phong cách mà hai đội tuyển này lựa chọn đều khá tương đồng. Lối chơi rắn, thiên về thể lực và không khoan nhượng trong những cuộc đấu tay đôi dễ khiến các tuyển thủ Việt Nam chùn chân. Tuyển Việt Nam đã vượt qua thử thách mang tên Malaysia nhưng trước Indonesia, thật khó để nói trước điều gì.

Điểm lại một chút về trận đấu giao hữu giữa hai đội vào ngày 9/10/2016 trên đất Indonesia. Tuyển Việt Nam nắm lợi thế dẫn bàn và có thể đưa trận đấu đến chiến thắng cuối cùng. Nhưng tuyển Indonesia đã biết cách lấy lại thế trận và biến cục diện trở nên bất phân thắng bại. Đó là một trận đấu giao hữu và sẽ hơi khập khiễng khi so sánh với trận đấu chính thức sắp tới.

Thế nhưng, chắc chắn một điều tuyển Indonesia sẽ áp dụng lối chơi chặt chẽ, có phần rắn và dùng thể lực để áp đảo thầy trò HLV Hữu Thắng. Một thế trận an toàn và đảm bảo không bị chấn thương sau 90 phút sẽ được HLV Hữu Thắng đề cao. Tuy nhiên, nếu cơ hội đến, không thể nói rằng, tuyển Việt Nam dễ dàng chấp nhận một trận hòa chỉ để giải quyết tất cả ở lượt về.

cong-phuong-2

Sự lắt léo và khả năng đột phá của Công Phượng sẽ đem đến sự khác biệt cho trận đấu. 

Nhắc đến lượt về cũng gợi nhớ lại trận giao hữu gần đây nhất giữa hai đội trên sân Mỹ Đình. Khi ấy, HLV Hữu Thắng đã tung Công Phượng vào sân và rất nhanh thôi, tiền đạo này đã có bàn thắng vào lưới Indonesia mở đường cho thắng lợi cuối cùng. Đóng góp của Công Phượng trong trận đấu đó và trước Malaysia chưa thể gọi là an tâm và toàn diện. Nhưng sẽ là một gợi ý mở cho HLV Hữu Thắng trong trường hợp cần tăng tính đột biến

Bán kết lượt đi, tính chất căng thẳng dễ nhận thấy. Thế trận giằng co rất khó có thể đoán định. Cục diện cân bằng chỉ có thể phá vỡ nếu đội nào sở hữu nhân tố mang tính “quái” khi thi đấu. Đó là thời điểm mà những pha đi bóng lắt léo, quấy rối hàng phòng ngự, gây rối loạn trong cách tiếp cận cầu môn đối phương trở thành lợi thế.

cong-phuong-3

Đã đến lúc Công Phượng cần phải chứng minh khả năng của mình nếu được tin tưởng trao cơ hội.

Tuyển Việt Nam có một Công Phượng với đủ phẩm chất như thế. Công Phượng đang bị tâm lý nhưng nếu được tin tưởng thêm một lần nữa và trước trận đánh quan trọng, hãy cứ tin rằng, Công Phượng có thể không ghi bàn nhưng sẽ mở ra con đường đến khung thành đối phương bằng độ "quái" của mình. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Hữu Thắng điền tên Công Phượng vào danh sách cuối cùng cho chiến dịch AFF Cup 2016. Sẽ có lúc, Công Phượng phát huy được sự hiệu quả và thời điểm ấy đang đến rất gần.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 23:35 02/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục