Vì sao bầu Đức lạnh nhạt với U23 Việt Nam ở SEA Games 28?

23:42 Thứ sáu 19/06/2015

Với việc những ngôi sao trẻ của HAGL không được trọng dụng ở U23 Việt Nam tại những giải đấu gần đây, bầu Đức rõ ràng có lý do để không mặn mà với SEA Games 28.

Ai cũng biết bầu Đức đam mê bóng đá ra sao. Ông bầu này từng bỏ không ít công sức tiền xây dựng học viện HAGL mà chẳng nghĩ đến chuyện lỗ lãi. Ông bầu của đội bóng phố núi kỳ vọng lứa trẻ U19 sẽ giúp U23 Việt Nam thỏa cơn khát vàng ở đấu trường SEA Games sau nhiều thập kỷ chờ đợi nhất là khi những Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh tỏa sáng trong năm 2014.

Những gương mặt của HAGL ít được trọng dụng ở U23 Việt Nam.

Thực tế cũng vì tin tưởng vào lứa “gà nòi” đầu tiên của học viện mà bầu Đức quyết định đôn toàn bộ những ngôi sao U19 lên đội một HAGL đầu mùa giải 2015. Sau khi thực hiện điều mà không nhiều đội bóng dám làm, bầu Đức thường xuyên xuất hiện trên khán đài sân Pleku mỗi khi HAGL đối đầu các đối thủ tại V.League. Hiếm có trận đấu nào mà đội bóng phố núi tiếp những đối thủ trên sân nhà mà ông bầu này vắng mặt. Nó đủ cho thấy ông kỳ vọng lớn ra sao vào lứa cầu thủ trẻ này.

Tại vòng loại U23 châu Á 2016, khi HLV Miura vẫn gọi lên đội U23 Viêt Nam tới hơn 10 cầu thủ HAGL, bầu Đức vẫn còn rất quan tới tình hình đội bóng, bởi khi đó Công Phượng và các đồng đội chiếm đa số và được kỳ vọng là nòng cốt. Bầu Đức thời điểm đó đã không tiếc lời ca ngợi HLV người Nhật rồi còn bóng gió mời chiến lược gia này về dẫn dắt đội bóng trong tương lai.

Tuy nhiên sau quá trình tập luyện với những bài tập nhồi thể lực cùng triết lý thiên về thể lực, các cầu thủ vốn quen chơi bóng ngắn, kỹ thuật và thiên về ban bật dần bị thải loại. Nếu chẳng vì gặp phải chấn thương nặng thì cũng do không đáp ứng được yêu cầu vị trí của nhà cầm quân người Nhật.

Thực tế khi bước vào giải, quân số của HAGL rơi rụng gần hết. Chỉ bộ đôi Công Phượng, Văn Toàn và thủ môn Văn Tiến được trọng dụng, trong khi những Văn Sơn, Đức Lương, Đông Triều, và đặc biệt là Tuấn Anh rất ít khi có dịp ra sân. Sau giải đấu đó, ông bầu phố núi lại bất ngờ dìm hàng HLV Miura bằng việc khen ông thầy của U23 Việt Nam chỉ xứng đáng là học trò của HLV Lê Thụy Hải.

Bầu Đức không còn mặn mà với SEA Games 28.

Đến khi U23 Việt Nam chuẩn bị lực lượng dự SEA Games 28, HLV Miura vẫn gọi tới 9 cầu thủ HAGL vào đội dự tuyển. Tuy nhiên cũng chỉ Công Phượng và hai người đồng đội ở giải đấu trước đó được sử dụng thường xuyên và đóng vai trò quan của đội. Ngay cả khi bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh không dính chấn thương họ cũng chưa chắc có tên trong đội hình xuất phát.

Thậm chí, trong suốt quãng đường SEA Games 28 của U23 Việt Nam, ngay cả Công Phượng cũng phải dự bị ở vòng bảng, hoặc đá trái sở trường. Những Văn Toàn, Văn Tiến chỉ nằm trong danh sách đội hình hai của U23 Việt Nam tại giải đấu trên đất Singapore.

Chứng kiến lứa cầu thủ mình hy vọng không thể hiện được vai trò đầu tầu như kỳ vọng trong đội hình của HLV Miura, bầu Đức ắt hẳn chạnh lòng nhất là khi lứa này từng “gây sốt” trong màu áo U19 Việt Nam rồi có thời điểm, lứa “gà nòi” của HAGL được đề xuất làm nòng cốt đá SEA Games 28.

Khi giải đấu trên đất Singapore diễn ra, ông bầu này không lần nào đặt chân đến các sân đấu tại đảo quốc Sử tử. Thậm chí ông cũng rất ít khi bày tỏ quan điểm sau những chiến thắng của U23 Việt Nam. Bầu Đức có lần đã lên tiếng hạ thấp màn tỏa sáng của Công Phượng ở trận thắng 5-1 trước Malaysia tại vòng bảng.

Dù hiểu rằng phải đến SEA Games 28 lứa U19 nổi đình nổi đám ngày nào mà đa phần là thành phần HAGL mới là nòng cốt nhưng với người giàu tham vọng, hẳn bầu Đức cảm thấy thất vọng. Càng thất vọng hơn khi U23 Việt Nam không thể giành tấm huy chương vàng sau 50 năm chờ đợi.

Kha Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục