Vì sao Arteta là lựa chọn phù hợp nhất cho Arsenal?

19:30 Thứ bảy 19/05/2018

TinTheThao.com.vnTheo những thông tin mới nhất, Mikel Arteta đang được Arsenal nhắm đến để thay thế HLV Arsene Wenger. Và đấy có thể là một lựa chọn hợp lý cho Pháo thủ vào lúc này.

Trong vài năm qua, bóng đá thế giới đang chia ra 2 xu hướng chọn người “thuyền trưởng” cho CLB. Một là chọn những vị chiến lược gia có tên tuổi, giàu kinh nghiệm. Và hai là gửi trọn niềm tin cho những vị “tướng” trẻ có hiểu biết sâu sắc về CLB. Câu hỏi đặt ra bây giờ, Arsenal sẽ lựa chọn phương án nào?

 - Bóng Đá

 Arsenal đang nhắm Mikel Arteta cho chiếc ghế HLV trưởng.

Phương án thứ 2 có vẻ là một sự lựa chọn mạo hiểm hơn, nhưng chưa chắc nó không thể đem lại thành công. Trong một thập kỷ qua, việc các CLB đặt niềm tin vào các vị HLV trẻ, là những cựu danh thủ trên băng ghế huấn luyện đã đem lại không ít thành công. Những Pep Guardiola, Zidane hay Diego Simeone là những ví dụ tiêu biểu nhất.

Đó là cơ sở để các CĐV Pháo thủ có thể tin rằng Arteta hoàn toàn có thể làm được nhiều điều cho đội bóng Bắc London nếu anh trở thành vị “thuyền trưởng” mới của Arsenal.

Ngoài ra, thực lực của Arsenal hiện tại không hề thua kém bất cứ ông lớn nào ở Ngoại hạng Anh, chỉ có điều sự cũ kỹ từ HLV Wenger khiến họ không thể thành công. Vì vậy, lúc này họ cần một nhà cầm quân trẻ, giàu khát khao, hiểu đội bóng và quyết đoán hơn HLV Wenger, để đưa một tập thể giàu tiềm năng như hiện tại vươn tới những danh hiệu.

Arteta từng là một Pháo thủ từ năm 2011 đến năm 2016. Khoảng thời gian ấy đủ dài để anh có thể hiểu về văn hóa, lối chơi cũng như truyền thống của Arsenal. Ngôi sao người Tây Ban Nha không thể không biết về triết lý tấn công hoa mỹ trong lối chơi của Arsenal. Đó là một phần giá trị và truyền thống của đội bóng này. Vì vậy, các CĐV Arsenal cũng có thể hy vọng Arteta sẽ tiếp nối và duy trì truyền thống ấy.

Ở tuổi 36, Arteta đang là trợ lý của một trong những vị HLV xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại. HLV Pep Guardiola vừa giúp Man City lên ngôi Premier League với điểm số kỷ lục 100. Và trong thành công ấy, đóng góp của Arteta là không hề nhỏ. Những hiểu biết của anh về bóng đá Anh, cũng như các đối thủ kình địch là tài sản vô giá đối với Pep.

 - Bóng Đá

 Arteta có kinh nghiệm làm trợ lý HLV ở Man City cho Pep Guardiola.

Chính HLV Pep Guardiola, một người nổi tiếng bởi sự ám ảnh về sự hoàn mỹ trong bóng đá, luôn có đòi hỏi cực cao từ những người làm việc cùng mình, đã đích thân mời Arteta về làm trợ lý cho ông. Với hồ sơ chỉ là con số 0, nhưng lại được Pep đặt trọn niềm tin. Điều đó cho thấy, Arteta không phải dạng tầm thường.

HLV Mauricio Pochettino từng nói rằng Arteta đủ sức để tự mình cầm quân, thay vì chỉ dừng lại ở vai trò trợ lý. HLV Pep Guardiola thì không bất ngờ, nếu một ngày nào đó Arteta sẽ trở thành một HLV giỏi. Ngay cả HLV Wenger cũng từng phải khen ngợi tài lãnh đạo của Arteta.   

Tất cả những điều đó cho thấy, Arteta hoàn toàn có thể làm tốt ở Arsenal nếu anh được chọn vào vị trí “thuyền trưởng” của đội bóng thành London.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:30 19/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục