Vì Olympic, Bedene sẽ "phản bội" nước Anh?

10:24 Thứ ba 30/05/2017

TinTheThao.com.vnTay vợt số 3 của quần vợt Anh - Aljaz Bedene thừa nhận đang cân nhắc khả năng trở lại tuyển Slovenia vì ước mơ tham dự Olympic Tokyo 2020.

Năm 2015, Aljaz Bedene đã phải đối mặt với vô vàn áp lực và rắc rối khi quyết định đổi từ quốc tịch Slovenia sang quốc tịch Anh. Theo đó, ý định trở thành đại diện cho xứ sở sương mù thi đấu tại Davis Cup của Bedene ngay lập tức bị phá sản bởi phán quyết từ liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).

ITF lý giải rằng Bedene đã thi đấu ở Davis Cup 2010, 2011 và 2012 dưới màu áo Slovenia. Vì vậy, tay vợt hạng 52 thế giới này sẽ không được phép có mặt tại Davis Cup.

cats

Aljaz Bedene cân nhắc khả năng trở lại tuyển Slovenia vì ước mơ tham dự Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty Images.

Điều này khiến Bedene gần như không có cơ hội tham dự Olympic bởi theo quy định của ITF, một tay vợt phải tham gia đủ 3 trận đấu Davis Cup bắt buộc ở giữa 2 kỳ Olympic nếu muốn tham gia kỳ Olympic mới nhất.

Mới đây, Bedene thừa nhận đang cân nhắc khả năng trở lại tuyển Slovenia vì ước mơ tham dự Olympic Tokyo 2020. "Hiện tại tôi vẫn đang đại diện cho Vương quốc Anh, song tôi muốn góp mặt ở Olympic. Đó là giấc mơ của bất kỳ VĐV nào. Vì vậy tôi sẽ phải cân nhắc thật kỹ," Bedenne chia sẻ sau thắng lợi ở vòng 1 tại Pháp mở rộng.

Tay vợt 27 tuổi này còn cho biết thêm: "Vị hôn phu của tôi nói rằng cô ấy muốn trở lại Slovania. Cô ấy muốn phát triển sự nghiệp của mình ở đó. Ngoài ra, tôi phải di chuyển rất nhiều nên tôi luôn muốn dành nhiều thời gian nhất có thể bên cô ấy."

Bảo Bảo - Thể Thao Việt Nam | 10:00 30/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục