Vì một điều, Neymar "cúng không" cho Barca gần nửa năm lương

21:45 Thứ tư 22/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTheo nguồn tin từ Sunday World, Neymar phải chi trả số tiền Barca đưa ra vì một lý do trong hợp đồng.

Theo nguồn tin từ tờ Sunday World, Barcelona kiếm ít nhất 8,5 triệu euro (10 triệu đô la) tiền bồi thường từ việc tiền đạo người Brazil, Neymar vi phạm hợp đồng. 

Quyết định khởi kiện cầu thủ 27 tuổi được Barca đưa ra khi Neymar gia hạn hợp đồng 5 năm với đội bóng thủ đô Pháp vào năm ngoái.

Barca kiếm bộn tiền vì Neymar vi phạm hợp đồng - Bóng Đá

 Barca yêu cầu Neymar đền bù theo các điều khoản quy định trong hợp đồng.

Gã khổng lồ xứ Catalan yêu cầu cựu ngôi sao Santos trả lại số tiền 8.5 triệu euro, cộng thêm 10% bởi quá trình thanh toán diễn ra chậm hơn quy định. Lý do Blaugrana đưa ra là vì Neymar chưa hoàn thành các điều khoản trong hợp đồng khi chuyển từ Barca đến PSG.

Gia đình tiền đạo 27 tuổi đã phải trở lại Tây Ban Nha vào thứ ba để bàn bạc với thượng tầng Barcelona về vấn đề này. Họ tỏ ra rất ngạc nhiên trước số tiền Neymar phải bồi thường, bởi anh hoàn toàn tôn trọng hợp đồng cho đến thời điểm nó không còn tác dụng.

Nguồn tin từ Sunday World tiết lộ, Barca khăng khăng rằng họ hoàn toàn không có trách nhiệm trả tiền cho việc Neymar ký hợp đồng vào năm 2016, bởi điều khoản này đã được soạn thảo từ trước. Vì vậy, họ quyết định kiện cầu thủ sinh năm 1992 lên các tổ chức có thẩm quyền.

Đội chủ sân Camp Nou cho biết thêm, những bằng chứng bất lợi cho Neymar đã được đưa ra vào ngày 11 tháng 8 năm 2016 (8 ngày sau khi anh chuyển đến Ligue 1). 

Hơn nữa, Barca còn yêu cầu PSG trả số tiền họ mong muốn nếu Neymar - cầu thủ được dự tính sẽ kiếm được khoảng 30 triệu euro trong năm năm tới không thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Tuy nhiên, đội chủ sân "Công viên các hoàng tử" hoàn toàn phớt lờ động thái này. Họ đăng tải dòng thông tin để phản hồi việc khiếu nại đến từ Gã khổng lồ xứ Catalan có nội dung như sau:

"Ban lãnh đạo PSG nhắc lại rằng, giống như Neymar Jr, PSG luôn tôn trọng mọi điều luật và quy tắc hiện hành trong giao dịch và một lần nữa, rất tiếc về thái độ của FC Barcelona."

Barca kiếm bộn tiền vì Neymar vi phạm hợp đồng - Bóng Đá

 Thương vụ Neymar chuyển đến Barca hồi năm 2013 vẫn còn nhiều "uẩn khúc".

Neymar cũng có hành vi chỉ trích Barcelona dữ dội sau vụ kiện này. Phát biểu sau trận thắng 6-2 trước Toulouse, anh nói:

"Có những người phụ trách không nên ở đó. Barca xứng đáng được hưởng nhiều hơn và mọi người đều biết điều đó."

Theo tờ Sunday World, câu nói của ngôi sao người Brazil có ý chia rẻ nội bộ đội chủ sân Camp Nou. Anh tỏ ra rất thân thiện với những người đồng đội cũ như Lionel Messi, Luis Suarez, Gerard Pique and Ivan Rakitic, nhưng lại tỏ thái độ khinh miệt trước toàn thể ban lãnh đạo Blaugrana.

Đây chỉ là vụ kiện mới nhất trong một loạt các tranh chấp pháp lý nổ ra ở bản hợp đồng dài hạn lên đến 4 năm giữa Barca và Neymar. 

Chủ tịch Barca Josep Maria Bartomeu, cựu chủ tịch Sandro Rosell, Neymar và cha mẹ anh sẽ phải đối mặt với phiên tòa vì tội lừa đảo và tham nhũng trong thương vụ cầu thủ 27 tuổi chuyển từ Santos đến Camp Nou vào năm 2013.

Công ty đầu tư DIS được cho là giữ 40% bản quyền thể thao của Neymar tại thời điểm chuyển nhượng tin rằng, họ đã bị lừa khỏi phần thực sự trong thỏa thuận. Barca cũng phải giải quyết một trường hợp với cơ quan thuế Tây Ban Nha về việc chuyển nhượng 5,5 triệu euro vào năm ngoái.

Trường Sơn | 20:30 22/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục