Vì Champions League, Man Utd nên "bỏ tép, bắt tôm"

16:20 Thứ hai 20/02/2017 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United là đội bóng Anh duy nhất vẫn còn chinh chiến trên khắp 4 mặt trận. Tuy nhiên, không phải lúc nào nhiều cũng là tốt...

Thắng lợi chật vật 2-1 trước Blackburn Rovers đêm qua tại Ewood Park giúp Quỷ đỏ chính thức góp mặt tại Tứ kết FA Cup. Lá thăm may rủi đưa đội chủ sân Old Trafford đối đầu Chelsea, đội đang tràn trề lên ngôi tại Ngoại hạng Anh và chỉ phải chinh chiến ở hai đấu trường, tức ít hơn phân nửa số M.U phải căng mình ra thi đấu.

 - Bóng Đá

Ibrahimovic sắm vai người hùng đưa M.U tiến sâu vào Tứ kết FA Cup. 

Không bàn đến sức mạnh hiện tại của hai đội, ai cũng có thể thấy được Chelsea hoàn toàn có thể dàn trải đội hình để "sống mái" với hai danh hiệu này. Tại Ngoại hạng Anh, thầy trò Antonio Conte đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng với 60 điểm, hơn đội xếp sau Manchester City 8 điểm và bỏ xa M.U đến... 12 điểm. Nói như vậy để thấy, tham vọng ăn hai của Chelsea là hoàn toàn khả thi.

Quay về với M.U, NHM đội bóng này tự hào khi trở thành đại diện tại Anh duy nhất vẫn góp mặt tại tất cả các đầu trường từ đầu mùa đến nay. Tại Europa League, M.U coi như đã đặt một chân vào vòng 16 đội. Trong khi đó, Quỷ đỏ vẫn đang chờ ngày đá trận chung kết League Cup cùng Southampton.

Tuyên bố trước trận gặp Blackburn tại FA Cup, HLV Jose Mourinho khẳng định ông rất xem trọng giải đấu này. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân lại không phải vậy. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cất hết những trụ cột lên băng ghế dự bị, tạo điều kiện cho những Ashley Young hay Jesse Lingard thể hiện. Phải đến khi bí bách lắm (không thể ghi bàn), Mourinho mới quyết định tung Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba vào sân.

Đội hình M.U không như Liverpool hay Arsenal, đủ dày để căng mình trên mọi mặt trận. Mỗi vị trí đều có đến 2-3 cầu thủ thi đấu tốt. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây rằng có thật sự quan trọng khi đều vô địch tất cả các giải đấu đang tham dự (trừ Ngoại hạng Anh)?

 - Bóng Đá

Những cầu thủ dự bị như Fellaini có thể được trao cơ hội. 

Mục tiêu của M.U hiện tại rất rõ ràng, tham dự Champions League mùa giải năm sau, cùng với đó giành được ít nhất một danh hiệu vào mùa giải này. Nếu đánh bại Southampton tại Wembley sắp tới, thầy trò Mourinho sẽ đăng quang tại League Cup, như vậy đáp ứng được yêu cầu về mặt danh hiệu. Trong khi đó, bài toán dự Champions League vẫn còn nhiều lời giải khác.

Quỷ đỏ có thể đăng quang tại Europa League, qua đó lấy thẳng một vé tham dự Champions League mùa sau. Đồng thời, đội chủ sân Old Trafford kết thúc mùa giải trong top 4 Ngoại hạng Anh, dù rất khó khăn. Còn mặt trận FA Cup thì sao?

Mùa giải trước, M.U đã chính thức đăng quang FA Cup sau 12 năm dài đằng đẳng chờ đợi. Những đối thủ sắp tới Quỷ đỏ phải gặp nếu đánh bại được Chelsea có thể là Manchester City, Arsenal hay Tottenham Hotspur, những đội có số má tại Ngoại hạng Anh. Con đường vô địch bỗng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Vậy tại sao không dồn sức cho hai mặt trận chính là Ngoại hạng Anh và Europa League, nơi họ sẽ gặp những đối thủ có phần "dễ chịu" hơn như Roma, Schalke hay Shakhtar Donetsk. Trong khi đó, FA Cup sẽ là nơi để M.U cho các cầu thủ trẻ thể hiện.

 - Bóng Đá

Tottenham vừa huỷ diệt Fulham tại vòng 5 FA Cup. 

Nói buông xuôi tại FA Cup không có nghĩa Quỷ đỏ sẽ đá cho có. Mourinho có thể trao thêm cơ hội cho những cầu thủ ít được thi đấu nhưng có niềm khát khao cống hiến. Thắng được thì tốt, bị loại cũng chẳng sao. Một bất lợi khác khi phải thi đấu tại FA Cup là hai đội sẽ phải có trận tái đấu nếu hoà nhau, thay vì giải quyết trực tiếp. Lịch thi đấu hiện tại của M.U vốn đã vô cùng rối rắm, những trận đấu bị tạm hoãn bắt đầu xuất hiện vì các đấu trường cứ "đá" nhau. Đây là điều bất lợi và chắc chắn ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Quỷ đỏ trong cuộc đua tranh danh hiệu.

Mọi toan tính vẫn đang nằm trong đầu Mourinho và các cộng sự. Nhiệm vụ quan trọng nhất của các cầu thủ là tin tưởng và ban huấn luyện và thi đấu tốt nhất có thể. Có chiến lược rõ ràng và thu được kết quả có lợi nhất, đó mới là chìa khoá của một mùa giải thành công.

Xem lại thắng lợi 2-1 của M.U trước Blackburn:

Phúc Vũ - Thể thao Việt Nam | 15:45 20/02/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục