Vì đâu Barcelona liên tục đánh rơi điểm tại La Liga?

01:02 Thứ tư 14/02/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChỉ sau 2 vòng đấu gần nhất tại La Liga, đội dẫn đầu bảng xếp hạng Barcelona đã bị nhóm bám đuổi rút ngắn cách biệt từ 11 xuống còn 7 điểm.

Với khởi đầu mỹ mãn tại đấu trường quốc nội, Barcelona ở vị trí dẫn đầu BXH từng tạo ra khoảng cách mênh mông với các đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vương. Tuy nhiên, ở 2 vòng đấu gần nhất, Gã khổng lồ xứ Catalan đã lần lượt bị cầm chân bởi 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn là Espanyol và Getafe, qua đó ‘giúp’ nhóm bám đuổi được lĩnh xướng bởi Atletico Madrid rút ngắn khoảng cách xuống còn 7 điểm.

Người hâm mộ trung lập có quyền vui mừng vì điều này góp phần mang sự hấp dẫn trở lại với cuộc đua vô địch tại La Liga. Song với các CĐV của Barcelona, đây rõ ràng là tín hiệu không tích cực, nhất là khi đội bóng con cưng sắp phải bước vào giai đoạn nước rút quan trọng của mùa giải. Vậy đâu là nguyên nhân khiến đoàn quân của Ernesto Valverde bất ngờ chững lại trong thời gian qua.

Vì đâu Barcelona liên tục đánh rơi điểm tại La Liga? - Bóng Đá

 

Lịch thi đấu dày đặc

Phát biểu sau trận hòa Getafe, cả HLV Valverde và tiền vệ Sergio Busquets đều cho rằng lịch thi đấu dày đặc, cụ thể 12 trận trong 6 tuần là nguyên nhân quan trọng nhất khiến các hảo thủ bị bào mòn sức lực. Rõ ràng khi ra sân với nền tảng thể lực không thực sự tốt, việc họ nhận lại một kết quả không như ý là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Phong độ của Messi và Suarez

Mùa này, sau sự ra đi của Neymar và việc các tân binh bom tấn chưa thực sự thi đấu vào form, nhiệm vụ ghi bàn tại Barcelona được đặt lên vai của song sát Nam Mỹ, Lionel Messi và Luis Suarez. Tuy nhiên, ở 2 cuộc đối đầu gần nhất trong khuôn khổ giải vô địch quốc nội, cả Messi và Suarez đều gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm đến mảnh lưới đối phương, từ đó không thể giúp đội nhà mang về chiến thắng.

Paulinho và những ‘nguồn’ cấp bàn thắng khác

Paulinho từng là phương án hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật được Valverde sử dụng, đặc biệt ở khâu ghi bàn. Trận lượt đi trước Getafe mùa này cũng chứng kiến tiền vệ người Brazil trở thành người hùng với bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Blaugrana. Tuy nhiên, Paulinho đã không thể làm được điều tương tự ở cuộc đối đầu mới đây, và tịt ngòi ở 7 lần góp mặt trên sân trước đó.

Vì đâu Barcelona liên tục đánh rơi điểm tại La Liga? - Bóng Đá

 

Hiệp 2 kém sắc

Trong số các trận đấu từ đầu mùa, Barca chủ yếu giành chiến thắng ở 45 phút thi đấu thứ 2, khi họ dần dà nhấn chìm đối thủ. Tuy nhiên, điều đó đa không diễn ra trong khoảng thời gian gần đây. Trước Espanyol, điều tốt nhất mà Barcelona đạt được chỉ là bàn gỡ hòa 1-1 được ghi do công của trung vệ Gerard Pique.

Tân binh chưa ấn tượng

Như đã nói, cả 2 bản hợp đồng kỷ lục trong lịch sử Barcelona, Ousmane Dembele và Philippe Coutinho đều chưa thực sự hòa nhập với lối chơi để mang đến lợi ích cho đội bóng. Dembele vẫn còn một chặng đường khá dài phía trước, trong khi Coutinho sẽ cần phải cải thiện thêm nhiều bất chấp việc anh vừa có được bàn thắng mở hàng trong trận bán kết lượt về cup nhà Vua trước Valencia.

Tsunami - BongDa.com.vn - TTVN | 00:45 14/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục