"Vĩ đại nhất; Giỏi hơn cả Pele": Từ Mourinho đến Messi, Maradona xuất sắc như thế nào trong mắt làng túc cầu?

16:00 Thứ năm 26/11/2020

Sự ra đi của huyền thoại người Argentina đang khiến cả thế giới phải tiếc thương, nhưng trước đây, họ từng nói về ông như thế nào?

 

 Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Maradona tại Napoli

 - Bóng Đá

Diego Maradona là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá, đó là sự thật không thể chối cãi. Hãy cùng điểm lại những lời bình phẩm nổi bật nhất mà các nhân vật "cộm cán" trong làng bóng đá từng dành cho ông trong quá khứ. 

"Dù có chơi bóng một triệu năm đi nữa, tôi cũng không bao giờ tiệm cận Maradona. Mà đó cũng chẳng phải điều tôi muốn. Ông ấy là người vĩ đại nhất từ trước đến nay." - Lionel Messi.

 - Bóng Đá

 "Những gì Zidane có thể làm với quả bóng, Maradona có thể làm được với một quả cam." - Michael Platini.

 - Bóng Đá

 “Khi Diego ghi bàn thắng thứ hai vào lưới chúng tôi, tôi cảm thấy như mình muốn tán dương anh ấy. Tôi chưa bao giờ cảm thấy như vậy trước đây, nhưng đó là sự thật… Không chỉ vì đây là một trận đấu quan trọng, mà còn vì ghi được một bàn thắng đẹp như vậy là bất khả thi. Anh ấy là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, thật sự là một hiện tượng." - Gary Lineker.

"Maradona là một vị thánh đối với người dân xứ Naples. Maradona đã thay đổi lịch sử. Trong 80 năm, chúng tôi luôn phải chịu đựng, đấu tranh để không xuống hạng. Nhưng trong 7 mùa giải với ông ấy, chúng tôi đã giành được hai giải VĐQG, một UEFA Cup, hai Cúp Quốc gia Ý. Tôi cũng là một người hâm mộ, và được sống những năm tháng đó với Maradona thật là không thể tin nỗi. Thật tuyệt khi có mặt trên sân sân lúc họ giành Scudetto." - Fabio Cannavaro

 - Bóng Đá

"Một số người nói Pele là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng với tôi thì không. Maradona sẽ luôn là người vĩ đại nhất. Anh ấy đã vô địch World Cup năm 1986, để thua sít sao trong trận chung kết năm 1990. Sau đó vào năm 1994, có lẽ Argentina sẽ vô địch lần nữa nếu anh ấy không bị cấm thi đấu. Sự khác biệt chủ yếu với Pele là Maradona không được bao quanh bởi những cầu thủ vĩ đại; anh ấy phải tự mình gồng gánh đội. Nếu bạn loại Maradona ra khỏi Argentina, họ sẽ không vô địch World Cup, nhưng tôi nghĩ Brazil không có Pele thì họ vẫn vô địch." - Eric Cantona.

 - Bóng Đá

 "Với quả bóng trong chân Maradona, bạn sẽ không biết nó bắt đầu lăn đi ở đâu, và anh ấy sẽ kết thúc nó ở đâu." - Jose Mourinho.

 - Bóng Đá

"Một thiên tài, một nghệ sĩ thực thụ, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trên thế giới. Anh ấy có thể tự mình giành thắng trong một trận đấu." - Sir Bobby Robson.

 - Bóng Đá

"Cầu thủ xuất sắc nhất từ trước đến nay, giỏi hơn cả Pele. Tôi đã theo dõi sát sao anh ấy thi đấu ở Ý hàng tuần, và anh ấy ở một đẳng cấp khác biệt so với những cầu thủ khác. Một số điều Maradona từng làm thật không thể tin được. Anh ấy có thể kiểm soát bóng mà không cần nhìn, nghĩa là nếu có đường chuyền, anh ấy sẽ lập tức đón lấy." - Ruud Guillt.

 - Bóng Đá

"Không chỉ là vĩ đại nhất, mà Diego Maradona còn là cầu thủ trung thực nhất. Anh ấy là một hình mẫu về cách hành xử tốt trên sân cỏ - anh ấy tôn trọng tất cả mọi người, từ những cầu thủ vĩ đại đến các thành viên bình thường trong đội. Maradona luôn bị phạm lỗi nhưng anh ấy không bao giờ phàn nàn - không giống như một số tiền đạo ngày nay." - Paolo Maldini.

Huỳnh Phong | 14:10 26/11/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục