Vì COVID-19, 20 đội bóng Premier League có quyết định quan trọng

22:17 Thứ tư 25/03/2020

TinTheThao.com.vnTrước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các đội bóng tại Premier League đều đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

Carlo Ancelotti nói về dịch COVId-19

Dịch COVID-19 vẫn đang có diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và nước Anh cũng đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề. Điều đó khiến cho các giải đấu bóng đá tại xứ sở sương mù đều bị hoãn. Ngoài ra, theo khuyến cáo của chính phủ Anh, và cả Ban tổ chức Premier League, các đội bóng cần phải đóng cửa sân tập để cầu thủ tự cách ly ở nhà nhằm đảm bảo sức khỏe cho từng cá nhân, cũng như tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Đứng trước tình hình này, các CLB sẽ gặp rất nhiều khó khăn về mặt tài chính. Số tiền thu được từ bản quyền truyền hình, việc bán vé, doanh thu phát sóng… sẽ không còn. Theo nguồn tin từ ESPN, các đội bóng ở Premier League đã cố gắng để giải quyết vấn đề tài chính. Manchester United, Arsenal và Crystal Palace xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục trả lương cho các nhân viên dù cho giải đấu có tiếp tục diễn ra hay không trong những tuần tới. Mặc dù vậy, điều này chỉ được thực hiện bởi các đội bóng lớn và có nguồn lực tài chính vững mạnh.

Premier League chiefs to discuss player pay cuts due to coronavirus - sources - Bóng Đá

 Arsenal và Crystal Palace cam kết trả lương đầy đủ cho nhân viên giữa thời điểm COVID-19 có diễn biến phức tạp.

Vậy nên, ESPN đưa tin, Giám đốc điều hành của Premier League sẽ cùng với đại diện của 20 CLB tổ chức hội nghị trực tuyến vào ngày 3/4 để thảo luận về việc trả lương cho các cầu thủ. Sự trì hoãn trong việc trả lương phải được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thông qua. Nếu bị từ chối, danh tiếng của Premier League sẽ bị tổn hại. Do đó, cuộc họp này sẽ mang ý nghĩa rất quan trọng.

Faro | 21:22 25/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục