Vì Arsenal và Wenger chẳng phải Mou-United

14:42 Thứ sáu 04/05/2018

TinTheThao.com.vnArsenal đã phải dừng chân ở Bán kết Europa League, chấm dứt hi vọng trở lại Champions League bằng ‘con đường tắt’.

Ở Premier League, Pháo thủ thành London vẫn đang xếp thứ 6, kém đội bóng cùng thành phố Tottenham, đội xếp thứ 4 tới 14 điểm. 3 vòng đấu nữa mùa giải sẽ khép lại, Arsenal không thể chen chân vào top các đội bóng dự Champions League vào mùa sau.

Từ đầu mùa, Arsene Wenger tuyên bố Premier League sẽ được Arsenal ưu tiên hàng đầu. Thế nhưng khi đã hết hi vọng ở đấu trường này, Giáo sư buộc phải chuyển hướng sang con đường duy nhất: Europa League. Có lẽ việc đoạt chiếc cúp vô địch giải đấu này không ý nghĩa bằng việc họ sẽ trở lại sân chơi Champions League, giống như Man Utd đã từng.

 - Bóng Đá

 Arsenal thi đấu bạc nhược.

Tuy nhiên khác với Arsene Wenger, Man Utd của Jose Mourinho đến Europa League với tham vọng của một kẻ chinh phục chứ không đơn thuần là vì tấm vé dự Champions League. Quỷ đỏ thành Manchester luôn nhập cuộc với khát khao chiến thắng cao nhất, đó chính là điểm khác biệt của Arsenal mùa này. Trên sân Wanda Metropolitano, "The Gunners" đã chơi một thứ bóng đá vô hồn. Họ dường như không có lấy một chút cảm hứng nào để tập trung vào trận đấu.

Ngay ở trận lượt đi, mặc dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, thế nhưng Arsenal tự làm khó mình khi để Atletico cầm hòa với tỷ số 1-1. Không thể đánh bại đối thủ ngay trên sân nhà, chẳng mấy ai tin Pháo thủ sẽ làm nên chuyện ở trận lượt về trên sân của Atletico.

 - Bóng Đá

Cái kết buồn của Wenger. 

Và Diego Costa, ‘hung thần’ của Arsenal khi còn khoác áo Chelsea một lần nữa khiến Pháo thủ phải ôm hận. Một mình tiền đạo gốc Brazil "cân" cả hàng phòng ngự Arsenal, từ Mustafi đến Chambers đều bất lực trước sức mạnh cơ bắp của Costa. Tinh thần thi đấu của tiền đạo người Tây Ban Nha là minh chứng rõ nhất cho sự ngoan cường, lỳ lợm của Atletico ở cúp châu Âu, điều mà Arsenal không hề có được.

Arsene Wenger tuyên bố sẽ chia tay Arsenal sau khi mùa giải này kết thúc. Việc thất bại ở tất cả mọi đấu trường ngay mùa giải cuối cùng dẫn dắt đội chủ sân Emirates là một cái kết buồn đối với chiến lược gia người Pháp. Những cổ động viên trung thành và yêu mến Wenger nhất cũng phải chấp nhận đã đễn lúc vị HLV này phải ra đi và Arsenal cần một người có thể thổi lửa vào lối chơi của các cầu thủ. Kỷ nguyên Arsene Wenger tại Emirates đã có kết cục không thể buồn hơn.

Endo - Bongda.com.vn - TTVN | 14:42 04/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục