Vì 3 lí do, Emery đã sai lầm khi cho 'thánh thẻ đỏ' làm thủ quân

12:34 Thứ bảy 28/09/2019

TinTheThao.com.vnCác CĐV Pháo thủ đang hoang mang vì quyết định có phần bất ngờ của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

1. Không được lòng fan hâm mộ

Giới chuyên môn thường hay bông đùa rằng phải mất rất nhiều thời gian để một cầu thủ lấy lòng CĐV Arsenal, nhưng sẽ là chuyện không thể nếu bạn là Granit Xhaka. Sau những màn trình diễn kém sắc, cầu trường sân Emirates không ngần ngại la ó cựu tiền vệ Borussia Monchengladbach. Thay vào đó, họ quay sang cổ vũ cho Joe Willock - một chàng trai chỉ mới 20 tuổi.

Mọi thứ trở nên dễ chịu hơn khi The Gunner cuối cùng cũng giành chiến thắng 3-2. Tuy nhiên, CĐV sẽ không thể nào quên những gì cầu thủ mang áo số 34 đã làm. Thậm chí, chính ngôi sao gốc Albania còn mắc sai lầm ở trận derby Bắc London. Cuộc chiến đó có thể xem là quan trọng nhất với đội chủ sân Emirates và với cả những fan hâm mộ.

Three reasons Unai Emery is making a mistake by appointing Granit Xhaka as Arsenal captain - Bóng Đá

 Unai Emery quyết đoán nhưng lại bị fan hâm mộ phản đối.

Rõ ràng khi HLV Unai Emery mới đến, ông phải làm rất nhiều nhiệm vụ để bắt đầu kỷ nguyên của riêng mình. Từ mua các bản hợp đồng bom tấn, xây dựng một lối chơi phóng khoáng, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Mục đích vẫn là xây dựng lòng tin đối với người hâm mộ. Thế nhưng khi Granit Xhaka được làm đội trưởng, khoảng cách đang ngày một xa hơn. 

2. Đội trưởng trên... ghế dự bị?

Thủ quân của CLB là một người thế nào? Đó là cầu thủ chơi mọi phút cho đội bóng, có chỗ đậu xe riêng, được trao quyền hạn mỗi khi HLV vắng mặt hoặc gặp mặt ban lãnh đạo sau mỗi trận đấu. Tuy nhiên, chúng ta phải đề cập đến vấn đề chuyên môn trên sân cỏ. Khi những ứng cử viên thường được chọn dựa vào những thống kê của họ.

Three reasons Unai Emery is making a mistake by appointing Granit Xhaka as Arsenal captain - Bóng Đá

 Granit Xhaka có xứng đáng với vai trò thủ quân?

Đó là lí do vì sao Alexandre Lacazette, Pierre-Emerick Aubameyang, Bernd Leno hay thậm chí là Hector Bellerin từng được nhắc tới. Nhưng phong độ của Granit Xhaka không đảm bảo được những yêu cầu đó. Trong 3 năm tại Premier League, cầu thủ sinh năm 1992 là một trong những cái tên mắc sai lầm trực tiếp dẫn đến bàn thua nhiều nhất.

Sự cơ động của Matteo Guendouzi khiến ngôi sao 27 tuổi trở nên "dư thừa" trên sân. Và liệu bạn có muốn để đội trưởng của CLB dự bị trong một tháng? Đó gần như là chuyện không thể. Giờ đây, HLV Unai Emery có áp lực buộc phải sử dụng chàng trai lớn lên tại Basel. Điều đó đang làm các CĐV cảm thấy khó chịu.

3. Ngôn ngữ

Các HLV ngoại quốc luôn gặp khó khăn khi đến Anh chơi bóng và Unai Emery cũng thế. Đội trưởng có vai trò là cầu nối giữa ban huấn luyện và các cầu thủ. Cựu thuyền trưởng PSG mất 2 tháng cân nhắc, thậm chí ông còn nói về những huyền thoại của sân Emirates như Frank McLintock, Tony Adams, Pat Rice hay David O'Leary. Điều đó cho thấy nhà cầm quân 47 tuổi tôn trọng truyền thống CLB.

Three reasons Unai Emery is making a mistake by appointing Granit Xhaka as Arsenal captain - Bóng Đá

 Tony Adams là một trong những đội trưởng vĩ đại nhất lịch sử Arsenal.

Thế nhưng sau tất cả, ông lại nhắm rất cẩn thận và sau đó tự bắn vào chân mình. Có quá nhiều thứ ngôn ngữ từ ban huấn luyện của Arsenal. Unai Emery nói tiếng Tây Ban Nha, trợ lý của ông - Freddie Ljungberg lại là người Thụy Điển. Mới đây nhất, sao mai Bukayo Saka còn thừa nhận anh không hiểu những gì mà ông thầy của mình đang truyền đạt.

HLV Unai Emery nói về Matteo Guendouzi: 

Giang Nam | 11:20 28/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục