Vì 2 vấn đề này, người hâm mộ MU vẫn chưa thể yên tâm

23:41 Thứ hai 22/07/2019 | 7

TinTheThao.com.vnDù đã thắng liên tiếp 3 trận giao hữu gần nhất mà không để lọt lưới bàn nào, Manchester United vẫn còn đó những bài toán chưa có lời giải.

Bộ đôi trung vệ thực sự chắc chắn

Manchester United có lẽ không nên quá phụ thuộc vào thương vụ Harry Maguire, đội bóng phải giải quyết vấn đề lớn nhất ở hàng phòng ngự bằng những cái tên mà hiện tại họ đang sở hữu.

Bên cạnh Victor Lindelof đã có một suất trong đội hình chính thức, thì việc lựa chọn người đá cặp với anh rõ ràng là không hề dễ dàng. Man United còn lại 5 phương án là Marcos Rojo, Chris Smalling, Eric Bailly, Axel Tuanzebe và Phil Jones, nhưng không một cầu thủ nào có thể khiến người hâm mộ tin tưởng.

 - Bóng Đá

Vẫn chưa thể khẳng định Maguire sẽ là người của MU.

Nếu Maguire không cập bến Old Trafford, HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải giải xong bài toán này trước trận đại chiến với Chelsea. Dù ông quyết định giữ Tuanzebe, tuy nhiên kinh nghiệm của anh chỉ là việc thi đấu tại Championship cùng Aston Villa.

Trong số những cái tên còn lại, Rojo và Bailly đã đánh mất phong độ của bản thân vì chấn thương, còn Smalling và Jones luôn thi đấu thiếu ổn định. Solsa cần quan sát thật kỹ các trận đấu còn lại ở ICC Cup của Man United, để tìm ra một trung vệ đáng tin cậy nhất cho câu lạc bộ.

Giải quyết những vị trí bên cánh phải

Bên cạnh hàng thủ, Man United luôn có một vấn đề nhức nhối là tình trạng "liệt" hành lang bên phải. Quỷ đỏ không có một cầu thủ chạy cánh thực thụ, Juan Mata thiếu tốc độ, còn người thi đấu thường xuyên là Jesse Lingard thì luôn im hơi lặng tiếng.

Đã không ít lần Marcus Rashford hay Romelu Lukaku phải chơi dạt sang cánh ở mùa trước. Điều tương tự cũng có thể lặp lại với Mason Greenwood, tiền đạo trẻ này đã được Solsa thử nghiệm ở vị trí này trong những trận giao hữu mới đây.

Dù màn trình diễn của Greenwood là khá ấn tượng, nhưng về lâu dài phong cách thi đấu của anh sẽ bị ảnh hưởng không ít. Greenwood sẽ không thể nào là một "sát thủ" thực sự trong vòng cấm, nếu phải dạt sang cánh quá nhiều.

Vì hai vấn đề này, người hâm mộ MU vẫn chưa thể yên tâm - Bóng Đá

Nếu ví Greenwood như Van Persie 2.0, thì hãy để anh là tiền đạo cắm.

Bên cạnh đó, chắc chắn người hâm mộ Quỷ đỏ sẽ không muốn chứng kiến Ashley Young ở vị trí hậu vệ phải một lần nào nữa. Họ đã có được Diogo Dalot và một cái tên khác còn chất lượng hơn là Aaron Wan-Bissaka.

Tuy nhiên giữa hai cầu thủ này, một là chuyên gia phòng thủ, người còn lại thì rất tích cực tham gia tấn công. Rõ ràng Man United cần một sự chắc chắn nhất định, nên việc Wan-Bissaka có một suất đá chính là điều hiển nhiên.

Nhưng cầu thủ này lại thiếu đi một phẩm chất rất quan trọng của hậu vệ cánh, là khả năng tạt bóng. Trái lại, Dalot làm điều này khá tốt, mặt khác anh không sở hữu những pha tắc bóng đỉnh cao như Wan-Bissaka.

Huỳnh Phong | 22:50 22/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục