Vì 1 điều, huyền thoại dành tất cả lời khen ngợi cho Klopp

15:17 Chủ nhật 18/08/2019

TinTheThao.com.vnTrận đấu với Southampton không phải là màn trình diễn xuất sắc của Liverpool, nhưng không khó để nhìn thấy lý do đằng sai sự kém thuyết phục đó.

Chỉ 2 ngày sau trận tranh Siêu cúp Châu Âu với Chelsea, Liverpool đã phải hành quân tới Southampton để làm khách của đội chủ nhà. Không khó để nhận thấy các cầu thủ vừa chơi 120 phút ở cuộc đối đầu tại Istanbul của Lữ đoàn Đỏ đã tỏ ra mệt mỏi đến thế nào, khiến cho màn trình diễn của các học trò HLV Jurgen Klopp bị ảnh hưởng đáng kể.

Sự thiếu hợp lý trong cách sắp xếp lịch thi đấu có thể sẽ được nhiều NHM Nửa đỏ vùng Merseyside nhắc đến, như là cách lý giải cho chiến thắng kém phần thuyết phục của đội nhà. John Aldridge, cựu tiền đạo của Liverpool, cũng tỏ ra rất bức xúc vì đội bóng cũ đã bị xếp lịch thi đấu dày như vậy.

Ex-Red Aldridge slams Premier League for not rescheduling the Southampton clash - Bóng Đá

Giành 3 điểm trước Southampton, nhưng Liverpool đã phải trải qua 90 phút thật sự vất vả.

"Liverpool không bao giờ nên bị buộc phải chơi một trận sân khách tại Southampton vào thứ Bảy, vì vậy tôi xin dành tất cả sự khen ngợi cho Jurgen Klopp và các cầu thủ khi họ đã giành chiến thắng", Aldridge viết trong chuyên mục của mình cho tờ Independent Irish. "Ai đó có thể giải thích cho tôi tại sao trận đấu không được dời sang Chủ nhật hay thậm chí là thứ Hai không?’’

"Southampton sẽ vui vẻ dời lịch thi đấu lại 24 giờ. Đó sẽ là giải pháp hợp lý - 3 ngày sau khi Liverpool đại diện cho bóng đá Anh trong một trận đấu ở châu Âu là đủ. Chelsea đã gặp bất lợi khi họ có ít hơn Liverpool 2 ngày để chuẩn bị cho trận tranh UEFA Super Cup, vì họ đã chơi tại Old Trafford vào Chủ nhật tuần trước. Sang đến tuần này, các vai trò đã bị đảo ngược.’’

Ex-Red Aldridge slams Premier League for not rescheduling the Southampton clash - Bóng Đá

Chỉ 2 ngày trước chuyến làm khách của Southampton, các cầu thủ Liverpool đã phải vắt sức sau 120 phút và cả loạt đá luân lưu.

John Aldridge cũng không quên đưa ra những lý giải chi tiết về cách BTC Premier League cần xử lý với lịch thi đấu của các đại diện trên đấu trường châu lục:

"Những độc giả thường xuyên theo dõi chuyên mục của tôi sẽ biết rằng tôi không dựa dẫm vào giả thuyết các cầu thủ mệt mỏi và cần nghỉ ngơi, nhưng khi bạn đã chơi 2 hiệp phụ cùng 1 loạt đá luân lưu trong điều kiện ngột ngạt, ở một sân đấu cách nhà 5 ngày bay vào đêm thứ Tư, bạn không nên chơi một trận sân khách tại Southampton 3 ngày sau đó.’’

‘’BTC Premier League đáng ra nên xem xét kỹ càng hơn về trận đấu giữa Liverpool và Chelsea ở Siêu cúp, sau đó cung cấp cho họ những sự trợ giúp cần thiết. Điều đó sẽ giúp cả 2 đội có màn trình diễn tốt nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ và cả khi trở lại Premier League cũng vậy. Đây là ngành kinh doanh giải trí, tất nhiên chúng ta muốn thấy các cầu thủ và đội bóng thể hiện những màn trình diễn đỉnh cao nhất. Vậy nhưng Premier League đã không giúp đỡ 2 đại diện ở châu Âu của họ bằng cách điều chỉnh lịch thi đấu, và đó là điều tôi cảm thấy là một sai lầm.’’

Ex-Red Aldridge slams Premier League for not rescheduling the Southampton clash - Bóng Đá

Không khó hiểu khi Lữ đoàn Đỏ thi đấu với sự mệt mỏi trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn.

"Bạn có thể cảm nhận rằng Liverpool đã hơi lảo đảo trong giai đoạn đầu của trận đấu trên sân St. Mary. Đó hoàn toàn có thể là do họ đã đánh mất đôi chân của mình sau khi bị vắt kiệt trong 120 phút và hơn thế nữa ở Istanbul."

Huyền thoại của Lữ đoàn Đỏ hoàn toàn có lý với những đánh giá của mình, bởi 2 trận đấu xa nhà chỉ trong 3 ngày là một gánh nặng quá lớn với thể lực của các cầu thủ. BTC Premier League có lẽ sẽ cần lưu ý về lịch thi đấu của những đại diện ở đấu trường quốc tế, đặc biệt là khi Liverpool sẽ còn tham gia FIFA Club World Cup trong thời gian tới.

Xem những hình ảnh ăn mừng trong phòng thay đồ của Liverpool sau trận tranh Siêu cúp Châu Âu:

Ngọc Bách | 14:03 18/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục