VFF trên đe, dưới búa

19:19 Thứ hai 20/02/2012

Với kết luận của Thanh tra Bộ VH-TT-DL, sóng gió lớn nhất đã qua đi nhưng đối với VFF, việc lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ, chẳng khác nào "hái sao trên trời"..

Có lẽ thời điểm hiện tại là lúc VFF đang trải qua nhiều sóng gió nhất khi lúc nào cũng phải chịu áp lực "trên đe dưới búa". Chính bởi lý lẽ đó mà cái tổ chức vốn đã kém trong ứng xử lại đang đứng giữa ngã ba đường của không ít thách thức.

Nói đến sự kém cỏi trong cách "đối nhân xử thế" của VFF, chắc chắn việc "dọa rồi giữ, giữ rồi cắt" trong việc sa thải ông Falko Goetz là ví dụ điển hình nhất.

Nhưng đấy là chuyện đã cách đây vài tháng, còn chuyện hiện tại phải ứng xử thế nào với đối tác AVG, cấp trên là Bộ VH-TT-DL và Tổng cục TDTT, cùng với người hâm mộ và "đứa con ngỗ ngược" VPF mới thực sự đẩy VFF đến ngã ba đường.

Trên đe

Có thể sau kết luận của thanh tra Bộ VH-TT-DL, những người trong VFF có thể thở phào nhẹ nhõm, vì đã chút bỏ được gánh nặng áp lực từ "tứ phía bủa vây" trong suốt thời gian qua. Nhưng, nói gì thì nói, để xảy ra nhiều sự vụ rắc rối trong suốt thời gian dài vừa qua, từ chuyện đổi tên giải đấu đến vấn đề bản quyền truyền hình lỗi chính không phải ai khác ngoài VFF.

Phần nào đó VFF đã làm giảm rất nhiều uy tín trong mắt các cấp lãnh đạo. Không những thế để "đứa con" VPF "trèo đầu cưỡi cổ" trong suốt thời gian qua cho thấy VFF vốn dĩ đã kém cỏi lại càng thể hiện sự yếu kém trong cấp quản lý lãnh đạo bởi nếu VFF là một tổ chức tốt, sẽ chẳng thể để một công ty con của mình vượt mặt như vậy.

Nhiều vấn đề phát sinh trong thời gian vừa qua của bóng đá Việt Nam có lỗi của VFF

Chính vì vậy, để lấy lại niềm tin yêu cũng như uy tín trong mắt các cấp lãnh đạo là một công việc đầy khó khăn với VFF vào thời điểm hiện tại.

Còn nếu lấy kết quả của đoàn thanh tra làm chuẩn, thì quyền lợi của đối tác AVG đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong thời gian qua. Không biết những thành viên trong VFF sẽ nghĩ gì khi không bảo vệ được quyền lợi cho phía đối tác theo đúng những gì đã ký kết trong hợp đồng.

Dưới búa

Nhưng một việc khó hơn gấp bội chính là việc liệu từ nay, quyền lợi của đối tác AVG sẽ được VFF tuyệt đối bảo đảm? Nghe chừng, để làm được việc này, không phải là một công việc đơn giản, khi cả VPF và VTC trong thời gian qua đã chống đối ra mặt.

Ngày17/2 VFF đã tung ra hai công văn số 89 và 90 gửi đến các nhà đài, các CLB cũng như BTC các địa phương, cùng VPF. Với nội dung chủ yếu, yêu cầu các bên tôn trọng và thực hiện nghiêm bản hợp đồng giữa VFF và AVG. Nhưng cấp dưới có "tuân chỉ" VFF hay không vẫn còn là một câu hỏi chỉ có thời gian mới cho câu trả lời chính xác nhất.

Khỏi cần nói người hâm mộ và VPF không "ưng cái bụng" đối với VFF như thế nào, chỉ tính riêng việc dư luận phản đối ầm ầm VFF, sau mọi rắc rối của nền bóng đá nước nhà đã đủ thấy việc lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ, chẳng khác nào "hái sao trên trời"...

Còn để "thuần hóa" thế nào "đưa con" VPF, có lẽ đây chính là việc đầu tiên và quan trọng nhất của VFF vào lúc này. Nhưng cứ xem thái độ của bầu Kiên (đại diện cho VPF) trong các buổi gặp gỡ báo chí gần đây, có vẻ "người cha" VFF sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc “dạy bảo” VPF. Thậm chí, để VPF nghe lời VFF chẳng khác nào việc, VFF muốn lấy lại niềm tin yêu của người hâm mộ bóng đá nước nhà.

Nhưng mọi việc rích rắc ở chỗ, nếu tuân theo mọi công văn chỉ đạo của các cấp lãnh đạo cũng như ứng xử đẹp với đối tác AVG, thì chắc chắn việc “dạy bảo” VPF sẽ không thể dễ dàng như ý muốn.

Tất cả đều đang chờ đợi những hành động dứt khoát, quyết liệt hơn từ phía VFF.
Phạm Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục