VFF nhờ Chủ tịch JFA can thiệp vụ Công Phượng, Tuấn Anh

07:36 Thứ sáu 09/09/2016 | 2

Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tiết lộ VFF đang phải nhờ tới sự can thiệp của Liên đoàn bóng đá Nhật để sớm xử lý chuyện tương lai của Công Phượng, Tuấn Anh tại AFF Cup 2016.

cp

  Công Phượng, Tuấn Anh (và cả Xuân Trường) đều có khả năng lỡ hẹn với AFF Cup 2016. Ảnh: Thanh Hà. 

Cụ thể, VFF và Hoàng Anh Gia Lai đã phải nhờ tới sự can thiệp của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kozo Tashima. Ông Tashima sẽ trực tiếp liên hệ với hai CLB Mito Hollyhock và Yokohama để thuyết phục họ cho phép Công Phượng, Tuấn Anh về đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2016.

Nếu mọi việc thuận lợi, ông Tashima sẽ sắp xếp một cuộc gặp trực tiếp giữa VFF, Hoàng Anh Gia Lai và từng CLB.

VFF phải nhờ tới sự hỗ trợ của ông Tashima do quá trình đàm phán đang gặp bế tắc. AFF Cup 2016 không phải là giải đấu nằm trong hệ thống FIFA nên hai đội bóng Nhật Bản có quyền không trả cầu thủ.

Mặt khác, Mito Hollyhock và Yokohama không muốn làm sai luật, tạo tiền lệ xấu trong nội bộ đội bóng. Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, các đội bóng vẫn còn các ngoại binh và tuyển thủ quốc gia khác. Hành động đó có thể gây ảnh hưởng tới kỷ luật chung của CLB.

Ngay cả trong trường hợp đàm phán thành công, Mito Hollyhock và Yokohama cũng sẽ chỉ cho phép Công Phượng, Tuấn Anh về nước sớm khoảng nửa tháng trước thời điểm khai mạc AFF Cup vào ngày 19/11. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ làm tất cả mọi thứ có thể để đảm bảo tuyển Việt Nam có sự phục vụ của bộ đôi này.

Trước mắt, đội tuyển Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ tập trung hôm 24/9 tới tại TP. Hồ Chí Minh. Trong lần tập trung trước, Công Phượng, Tuấn Anh (và cả Xuân Trường) cũng lên tuyển muộn do CLB chủ quản không sớm trả cầu thủ.

Nguồn: Zing.vn
Thanh Hà | 07:01 09/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục