VFF lên tiếng về thông tin "ép" chỉ tiêu không tưởng với HLV Park Hang-seo

08:28 Chủ nhật 15/09/2019 | 1

Để rộng đường dư luận, VFF đã chính thức lên tiếng về thông tin ép chỉ tiêu khó đối với HLV Park Hang-seo trong bản hợp đồng mới.

Vào sáng 12/9, tờ Sports Seoul đăng tải bài viết khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hoang mang về việc nguyên nhân thật sự cho đến lúc này VFF và HLV Park Hang-seo chưa thể ký hợp đồng lại.

VFF lên tiếng về thông tin

 VFF chính thức lên tiếng về thông tin ép chỉ tiêu HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, tờ Sport Seoul viết: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra yêu cầu không thể thực hiện là vào chung kết Asian Cup tiếp theo (VCK Asian Cup 2023 - PV), như một điều kiện trong hợp đồng mới với ông Park. Đó là mục tiêu đầy thách thức mà ngay cả tuyển Hàn Quốc, một trong những đội mạnh nhất châu Á mới chỉ làm được 1 trong 7 giải gần nhất.

Đó là điều kiện từ một quan chức cấp cao của hiệp hội, gần như một điều không thể hiểu được. Ông Park không có lựa chọn nào khác ngoài cảm thấy gánh nặng. Một số phương tiện truyền thông cho rằng cốt lỗi của vấn đề nằm ở khác biệt về tiền lương. Nhưng tiền không phải là vấn đề mà là yêu cầu quá cao từ hiệp hội.

Tuy nhiên trao đổi mới đây với truyền thông Việt Nam, ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký VFF, cho rằng bóng đá Việt Nam có những bước tiến lớn thời gian qua xong vẫn còn khoảng cách với top đầu châu lục. Việc đặt ra chỉ tiêu lọt vào chung kết Asian Cup 2023 cho HLV Park Hang-seo như tờ Sports Seoul đưa ra là thiếu thực tế và không chính xác.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: “Tôi cho rằng tờ báo trên của Hàn Quốc đã có sự nhầm lẫn trong biên dịch giữa hai khái niệm “vòng chung kết” và “trận chung kết” nên mới dẫn đến thông tin sai lệch về bản chất của vấn đề".

Trong thời gian tháng 9/2019, HLV Park Hang-seo và VFF sẽ tạm thời chưa bàn về vấn đề gia hạn hợp đồng, khi đây là khoảng thời gian khá bận rộn chuẩn bị cho hai trận gặp Malaysia và Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, bên cạnh đó U22 Việt Nam chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 30.

VFF lên tiếng về thông tin

 Bài đăng trên báo Hàn Quốc gây bất lợi cho VFF.

Nếu mọi thứ thuận lợi, VFF cùng người đại diện của HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng vào tháng 10 tới, và nhiều khả năng sau cuộc gặp này hai bên sẽ chính thức chốt lại câu chuyện hợp đồng vốn rất được quan tâm thời gian qua.

Tịnh Đế | 07:40 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục