VFF “lãng quên” HLV Miura, chỉ nói chuyện đào quất

18:03 Thứ ba 26/01/2016

Sáng 26.1, khi được chúng tôi đặt câu hỏi về “mối duyên” giữa HLV Miura và bóng đá Việt Nam trong tương lai, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông đối ngoại VFF nói: “Khi Tết đã cận kề, chúng ta nên xem đào quất đã đơm hoa, kết trái chưa để rước về nhà lại hay hơn là nói về những chuyện cũ…”

Bất chấp tiết trời mưa rét vô cùng khắc nghiệt, sáng 26.1, rất đông phóng viên các cơ quan báo chí đã có mặt tại Trụ sở VFF để dự buổi gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016. Nhiều người chờ đợi sẽ được nghe lãnh đạo VFF chia sẻ quan điểm về hành trình thi đấu của đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016 cũng như chốt thời gian họp quyết định tương lai của HLV Miura. Tuy nhiên, tất cả đã phải chấp nhận… việt vị.

Ông Nguyễn Xuân Gụ cho rằng nên quan tâm đến chuyện đào quất thời điểm này thay vì đề cập tới tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Mở lời tâm sự, ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông đối ngoại VFF vui vẻ nói: “Tôi không muốn nói lại chuyện đã qua, nhưng tiện đây, chỉ xin tái khẳng định nội bộ VFF không hề có xích mích, mất đoàn kết. Có lẽ thời gian qua ít có ý kiến phản biện quá nên khi có phản biện, báo chí với “bệnh nghề nghiệp” của mình lập tức suy diễn như vậy thôi. VFF rất cảm ơn báo chí đã luôn sát cánh, tuyên truyền cho bóng đá Việt Nam. Nhưng mong rằng các bạn cũng đừng nên suy diễn nặng nề quá.”

Trước câu hỏi của chúng tôi về quan điểm của VFF xung quanh hành trình thi đấu của đội U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á là thành công hay thất bại? Ông Nguyễn Xuân Gụ đáp: “Từ khi đội U23 Việt Nam từ Qatar trở về nước, chúng tôi vẫn chưa có bất kỳ cuộc họp nào để phân tích, mổ xẻ. Vậy nên trước mắt chưa thể nói gì được.”

Vậy tương lai của HLV Miura ra sao? Bao giờ ông ta từ Nhật Ban trở lại Việt Nam? Và bao giờ thường trực VFF họp để đưa ra quyết định chấm dứt hay gia hạn hợp đồng với HLV người Nhật, đặc biệt khi cuối tháng 3.2016, tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu liền 2 trận vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (Trung Quốc), Iraq, chúng tôi hỏi tiếp và nhận được câu trả lời khá hóm hỉnh của ông Nguyễn Xuân Gụ: “Vấn đề này theo tôi là nên để sau đi. Chuyện chuyên môn không nên bàn đến trong dịp gặp mặt đầu năm vui vẻ như thế này. Khi Tết đã cận kề, chúng ta nên đi xem đào quất đã nở chưa để rước về nhà sẽ hay hơn. Còn năm mới, hãy nhìn về tương lai với những điều tốt đẹp nhất.”

Tuệ Minh | 13:30 26/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục