VFF ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát: Hợp đồng thời vụ cho mục tiêu dài hạn

14:17 Thứ tư 10/04/2013

Vài ngày tới, VFF sẽ chính thức gia hạn hợp đồng với HLV Trần Vân Phát, sau khi được Tổng cục TDTT đồng ý. Lần đầu tiên, VFF sẽ chỉ ký hợp đồng với HLV Trần Vân Phát với thời hạn 3 tháng, tức là chỉ trong thời gian tham dự vòng loại Asian Cup 2014. Sau bản hợp đồng này, VFF sẽ tính tiếp chuyện gia hạn, nhưng gần như sẽ không ký hợp đồng quá 18 tháng.

HLV Trần Vân Phát
Ảnh: DƯ HẢI

Để giải quyết nhiệm vụ trước mắt là tập trung cùng ĐT bóng đá nữ QG, VFF đã xin phép lãnh đạo Tổng cục TDTT được ký hợp đồng thời vụ 3 tháng với HLV Trần Vân Phát. Sau khi kết thúc vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 27/5, HLV Trần Vân Phát sẽ về Trung Quốc để xin xác nhận của cơ quan chủ quản là LĐ bóng đá TP Đại Liên để hoàn tất thủ tục xin giấy phép hành nghề tại VN. Một lãnh đạo VFF cho biết, VFF sẽ ký “tạm” hợp đồng 3 tháng với HLV Trần Vân Phát, rồi sau đó sẽ tính chuyện gia hạn, có thể sẽ là 18 tháng như dự kiến ban đầu.

Mức lương cụ thể không được cả hai tiết lộ, nhưng nhiều khả năng VFF sẽ có điều chỉnh bởi mức lương 3.000 USD/tháng như cũ có vẻ hơi thấp so với tình hình trượt giá hiện nay. Tuy nhiên, điều mà nhiều người quan tâm hơn cả, là ông thầy người Trung Quốc dường như đang rất “mát tay” với ĐT nữ VN sau hơn 5 năm gắn bó, đó là chưa kể ông cũng mong muốn được hợp tác lâu dài, với những tham vọng ấp ủ, đặc biệt là kế hoạch trẻ hoá lực lượng đang được tiến hành mạnh mẽ. Thế nhưng, VFF lại chỉ ký hợp đồng gia hạn kéo dài hơn 1 năm, thay vì 2 hoặc thậm chí nhiều hơn nữa như các HLV của ĐTQG nam. Liệu HLV Trần Vân Phát có cảm thấy mình được tôn trọng không để dồn hết tâm huyết cho bóng đá nữ VN?

Trong thời gian đuợc gia hạn, nhiệm vụ quan trọng nhất của HLV Vân Phát là đưa ĐT nữ VN và trận chung kết SEA Games 27. Tuy nhiên, ai cũng nhận thấy VFF đang hướng tới những mục tiêu lớn hơn, ngoài tầm khu vực. Sau SEA Games, bóng đá nữ VN còn có kế hoạch giành quyền đăng cai VCK nữ châu Á năm 2014 làm bước đệm cho tuyển nữ VN lần đầu chinh phục sân chơi World Cup nữ 2015.

Nhiều người đặt câu hỏi là liệu có phải VFF đang có những tham vọng lớn, nên cần những HLV thực sự tên tuổi để giúp ĐT nữ VN nâng tầm trong tương lai. Trong bóng đá, đó là chuyện hoàn toàn bình thường, nhưng việc chỉ ký hợp đồng thời vụ, cho thấy VFF thực sự chưa dành sự tin tưởng tuyệt đối với HLV người Trung Quốc. Nói cách khác, nếu thực sự nghiêm túc với mục tiêu tham dự World Cup 2015, VFF đáng lẽ cần thay đổi ngay từ bây giờ với thành phần BHL. Tiếc là bóng đá nữ cứ phải vô địch “ao làng” SEA Games trước đã, rồi sau đó... tính tiếp.
Nguyễn Quyết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục