'VFF không mất đoàn kết nhưng thiếu những người phản biện'

18:24 Thứ sáu 22/01/2016

Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ phủ nhận các thành viên có bất hòa nhưng vẫn bảo lưu những ý kiến của mình trước đây xung quanh vấn đề nội bộ.

Ông Nguyễn Xuân Gụ vẫn có những phát biểu thẳng thắn về nội bộ VFF. Ảnh: Nguyễn Đăng.

Chiều 22/1, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức cuộc gặp gỡ với báo chí tại TP HCM. Ngoài ông Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực ban chấp hành cũng đến tham dự. Tại đây, 3 ông đã trả lời hàng loạt vấn đề liên quan mâu thuẫn nội bộ thời gian qua.

Sau khi tiết lộ nhiều bí mật nội bộ không hay tại hội nghị triển khai công tác năm 2016 của Tổng cục TDTT, ông Gụ vẫn khẳng định: “Chúng tôi không mất đoàn kết, nhưng trong công việc cần có những người phản biện. Khổ nỗi người lãnh đạo nghe phản biện lại không sướng bằng nghe những lời dạ, vâng. Nó giống như diễn viên tuồng vậy, chẳng để làm gì cả. Tôi không phải là người như thế. Những người phản biện như tôi và anh Đức (Đoàn Nguyên Đức – pv) lại không có nhiều.”

Tại hội nghị sáng 14/1, ông Gụ cho biết ông và bầu Đức không biết lương của 2 HLV ngoại, ám chỉ Chủ tịch Lê Hùng Dũng và Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn chi phối hoạt động của VFF; tiết lộ việc VFF khó khăn về kinh phí,… Những thông tin này đã gây nên phản ứng trái chiều, cho thấy trong hàng ngũ lãnh đạo cơ quan điều hành bóng đá lớn nhất Việt Nam có những mâu thuẫn nghiêm trọng.

VFF không đả động đến tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Quang.

Mọi chuyện trở nên căng thẳng khi ông Trần Anh Tú, Ủy viên thường trực ban chấp hành VFF, "đăng đàn" đáp trả. Ông Tú tiết lộ việc ông Gụ bảo VFF khó khăn về kinh phí là bởi nhắn tin xin tiền ông Dũng nhưng bị từ chối khéo. Ông cũng cho rằng ông Gụ chưa đóng góp gì kể từ ngày phụ trách truyền thông và những ý kiến vừa qua chẳng khác gì giết chết VFF.

Ông Tú cho biết: “Tôi không phải là người có quyền trả lời VFF có đoàn kết hay không? Cái đó để chủ tịch trả lời. Tôi xưa nay không có mâu thuẫn với ai, tất cả chỉ vì công việc. Tôi phản ứng với anh Gụ không phải vì vấn đề cá nhân mà muốn bảo vệ hình ảnh VFF bởi qua câu chuyện vừa qua, nó quá tệ. VFF sống bằng tiền tài trợ, nếu hình ảnh VFF quá tệ thì các nhà tài trợ sẽ bỏ rơi…”

Trong cuộc gặp gỡ, Phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông vẫn bảo lưu những ý kiến của mình trước kia. Ông còn khẳng định nội dung chia sẻ ngày 14/1 được Tổng cục trưởng tổng cục TDTT Vương Bích Thắng biết trước.

“Tôi là một trong những người lớn tuổi nhất của VFF. Tôi biết tôi phải nói cái gì, làm cái gì. Tôi không phát biểu bừa, để cho sáng hoặc tối. Tôi nói ra có người khen, kẻ chê nhưng tôi không quan tâm bởi tôi thấy mình làm đúng trách nhiệm, nói ra được tâm tư, tình cảm của mình,” ông Gụ nhấn mạnh.

Tích cực phản biện, giải thích những phát biểu mang tính cá nhân nhưng VFF vẫn lửng lơ về tương lai của HLV Toshiya Miura. Trong chương trình hoạt động, ban chấp hành VFF sẽ họp hàng tháng và dự kiến lịch tiếp theo là ngày 25/1. Tuy nhiên, việc này vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.

Ngày 14/1,tại Hội nghị triển khai công tác 2016 của Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch VFF, ông Nguyễn Xuân Gụ tiết lộ nhiều thông tin bí mật trong nội bộ VFF, bao gồm khó khăn về tài chính, bất đồng nội bộ và sự không minh bạch trong 2 bản hợp đồng với HLV ngoại Miura (HLV trưởng tuyển nam) và Takashi (HLV trưởng tuyển nữ).

Ngày 16/1, cựu phó chủ tịch VFF, Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Lân Trung chia sẻ với chúng tôi quan điểm của mình: "Chúng ta phải nhìn bất đồng ở VFF theo hướng tích cực. Đâu phải cứ bất đồng là không tốt? Trong một tập thể, phải có tranh luận, phải có phản biện để cùng nhau sửa sai, cùng nhau tiến bộ, đừng vội nghĩ chuyện bất đồng là cái xấu."

Ngày 20/1, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng chốt lại vấn đề: "Tổng cục TDTT vẫn thường xuyên làm việc với VFF và sẽ có buổi gặp tiếp theo để thống nhất biện pháp xử lý những vấn đề tồn đọng của tổ chức này."

Theo quy định của FIFA, cơ quan quản lý nhà nước không được can thiệp vào những vấn đề nội bộ của VFF nên Tổng cục TDTT ở góc độ của mình sẽ đưa ra những góp ý về những vấn đề chưa thực hiện đúng quy chế để tổ chức này phát huy được sức mạnh.

Hoàng Tâm | 17:57 22/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục