VFF không cách chức nổi ông Nguyễn Văn Mùi

00:34 Thứ sáu 12/08/2016

Đội bóng nào cũng chỉ trích trọng tài nhưng không phải ai trong ban chấp hành VFF cũng có can đảm bỏ phiếu cách chức trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vào chiều 11-8.

Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn tại vì bất chấp một số thành viên thường trực VFF muốn cách chức ông. Ảnh: Quang Liêm.

Bất chấp công tác điều hành trọng tài ngày càng bộc lộ nhiều sai sót, hầu hết các đội bóng ở V-League đều ca thán, chiếc ghế của trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi vẫn không hề lung lay sau cuộc bỏ phiếu của ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam, quyết định việc có nên thay ông Mùi hay không.

Sau hơn 2 giờ tranh luận căng thẳng, Ban chấp hành VFF đã bỏ phiếu biểu quyết. Kết quả, 16/21 phiếu giữ lại ông Nguyễn Văn Mùi, trong đó có 2 Ủy viên Ban chấp hành vắng mặt là Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội và Chủ tịch CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh.

Trước đó trong buổi sáng, khi giải trình với ban chấp hành, ông Nguyễn Văn Mùi đã thừa nhận công tác trọng tài có nhiều sai sót nhưng trách cứ VFF không bảo vệ trọng tài. Bên cạnh đó, các đội bóng cũng không ủng hộ trọng tài, nên thường xuyên nhắm vào họ sau mỗi trận đấu. Ông Mùi cũng cho biết Hội đồng trọng tài Quốc gia đề xuất không cách chức ông để đảm bảo tính ổn định.

Trao đổi với báo chí trong giờ giải lao, chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức lên tiếng bày tỏ quan điểm cá nhân là ông Nguyễn Văn Mùi nên nghỉ chức Trưởng Ban trọng tài, vì ông Mùi đã ngồi vị trí này quá lâu và V-League 2016 có nhiều vấn đề về công tác trọng tài.

Quyết định giữ lại ông Mùi thực tế tạo ra nhiều hệ lụy không hay cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Quang Liêm.

"Dư luận đã phản ứng rất nhiều về sai sót của trọng tài trong thời gian qua. Chúng ta cần phải dập tắt dư luận. Chúng ta ngồi ở đây cần phải giải quyết vấn đề chứ không phải là không dám làm. Quan điểm cá nhân của tôi là anh Mùi nên nghỉ đi," bầu Đức nói.

Tuy nhiên, cuộc bỏ phiếu biểu quyết chỉ có 5 người bỏ phiếu chống, trong khi 16 Ủy viên Ban chấp hành muốn giữ chức Trưởng Ban trọng tài cho ông Nguyễn Văn Mùi.

Anh Dũng | 00:02 12/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục