VFF đau đầu tìm người thay thế Tổng Thư Ký Trần Quốc Tuấn

21:09 Thứ tư 18/01/2012

Kể từ khi TTK Trần Quốc Tuấn nộp đơn từ chức đã 1 tháng, VFF vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng ở chiếc ghế bị bỏ trống. Sau khi chủ tịch LĐBĐ Hà Nội, ông Phạm Anh Tú, từ chối lời mời từ VFF, lãnh đạo Liên đoàn đang phân vân tìm người thay thế vị trí.

Cựu trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng (giữa) là ứng viên Quyền TTK VFF

Còn nhớ vào cuối tháng 12-2011, TTK VFF Trần Quốc Tuấn lần thứ 2 nộp đơn từ chức, VFF bắt đầu kế hoạch tìm kiếm người thay thế vị trí. Ứng viên số 1 cho chiếc ghế "nóng" chính là cựu TTK Phạm Anh Tú. Với vốn kinh nghiệm từng làm Quyền TTK vào năm 2005, khi ông Phạm Ngọc Viễn từ chức sau vụ VFF đền tiền cho HLV Christian Letard, ông Tú đã làm tốt công việc trong 1 năm ngắn ngủi.

Tuy nhiên cuộc bình bầu 1 năm sau, ông Tú bất ngờ bị "đàn em" Trần Quốc Tuấn vượt qua trong cuộc bầu chọn. Trong 2 nhiệm kỳ đã qua, ông Tuấn được coi "cánh tay mặt" chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ trong các hoạt động của VFF. Bởi thế, khi ông Tuấn từ chức, vài trò Quyền TTK đối với ông Tú cũng khác gì năm 2005.

Chưa kể lúc này, vai trò VFF trong hoạt động của bóng đá nước nhà trở nên nhạt nhòa, khi VPF ra đời và quản lý 2 giải đấu Super League và V-League II. Ngay sau khi VFF ngỏ lời mời, ông Tú đã nhã nhặn từ chối, vì không muốn trở thành "thế thân" cho ông Tuấn "tổng" vào thời điểm này.

Trong hoàn cảnh như thế, VFF khá đau đầu để tìm Quyền TTK thay thế đến hết nhiệm kỳ, trước khi bầu chọn lại. Hiện tại, 2 ứng viên mới xuất hiện là cựu trợ lý ngôn ngữ Ngô Lê Bằng. Ông Bằng từng làm phiên dịch viên dưới thời HLV Calisto, lẫn HLV Falko Goetz. Ngoài việc nằm trong thành phần Ủy viên HCV VFF, ông Bằng cũng có mối quan hệ mật thiệt với nhiều CLB, cầu thủ trong nhiều nằm qua.

Còn người thứ 2 chính là Chánh văn phòng Lê Hoài Anh, vốn đang công tác Vụ quan hệ quốc tế của VFF. Dù không có chuyên môn về bóng đá, ông Hoài Anh còn trẻ lại có kinh nghiệm quan hệ với các Liên đoàn bóng đá quốc tế và phù hợp tiêu chuẩn mà BCH VFF đề ra. Tuy nhiên, VFF vẫn phân vân chưa biết chọn ai để bầu chọn vào chức danh Quyền TTK VFF thay thế ông Tuấn ngay sau dịp tết Nhâm Thìn 2012.
Phan Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục