VFF chỉ cho AVG tác nghiệp : ai xem bóng đá Việt ? "đã nghèo còn gặp eo"

19:59 Thứ sáu 06/01/2012

Trước vòng đấu thứ 2 Super League, “cuộc chiến” bản quyền tiếp tục diễn biến căng thẳng hơn khi VPF và AVG chưa cho thấy sẵn sàng ngồi vào đàm phán. Cùng lúc, VFF đã ký công văn yêu cầu BTC sân chỉ cho AVG và những đài có xác nhận của AVG tác nghiệp.

Theo nội dung công văn số 14/CV - LĐBĐVN do Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ ký gửi đến các cơ quan chức năng và các CLB thành viên. VFF khẳng định quyền sở hữu hình ảnh 4 giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam, đồng thời tái khẳng định AVG là đơn vị sở hữu hợp pháp bản quyền phát sóng hệ thống giải đấu chuyên nghiệp dựa trên những quy định hiện hành và Hội nghị BCH VFF khóa VI tổ chức ngày 22/12/2011.

VFF khẳng định VPF có trách nhiệm tiếp nhận, quản lý, điều hành và khai thác thương quyền các giải bóng đá chuyên nghiệp. Với tư cách là đơn vị tiếp quản, VPF có nhiệm vụ kế thừa và tiếp tục những bản hợp đồng VFF ký kết từ năm 2011 trở về trước.

Những tranh chấp hình ảnh Super League ngày càng phức tạp - Ảnh: Thục Linh

Lãnh đạo VFF yêu cầu: “Các CLB bóng đá chuyên nghiệp và BTC địa phương thực hiện đúng bản quyền bóng đá mà VFF đã ký kết với AVG trong quá trình tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2012. Tất cả các đài truyền hình chỉ được phép vào sân truyền hình các đấu khi có xác nhận cho phép của AVG như mùa giải 2011”.

Dựa trên nội dung công văn VFF vừa gửi, VFF đã phủ nhận toàn bộ nội dung văn bản mà VPF gửi đến vào tối qua (5/1) với lời xác nhận cho phép các đài truyền hình trong cả nước vào cuộc truyền hình trực tiếp phục vụ nhu cầu của người hâm mộ khi vấn đề bản quyền chưa được làm rõ. Trong công văn gửi đến VFF, lãnh đạo VPF cũng yêu cầu VFF công khai những giấy tờ có liên quan đến việc ký kết hợp đồng bản quyền, đặc biệt là giấy ủy quyền từ phía các CLB.

Cũng trong ngày 5/1, Phó giám đốc VTC Vũ Quang Huy đã gửi công văn đến AVG xác nhận việc sẽ tổ chức sản xuất và phát sóng trực tiếp trận V. Hải Phòng - Navibank SG trên sân Lạch Tray, dựa trên sự đồng ý bằng văn bản của đơn vị tổ chức là VPF, bất chấp việc AVG từng có công văn đề nghị VTC phải bồi hoàn thiệt hại và công khai xin lỗi vì hành vi vi phạm bản quyền phát sóng trực tiếp trận V. Ninh Bình - CS Đồng Tháp ở vòng khai mạc Super League.

VFF yêu cầu các CLB tuân thủ đúng điều khoản bản hợp đồng có thời hạn 20 năm, đảm bảo quyền lợi cho đơn vị sở hữu là AVG. Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm việc này lại là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của VFF. Với tư cách là 1 cổ đông thành viên, V. Hải Phòng đang chịu sự quản lý trực tiếp của VPF. Liệu V. Hải Phòng có kiên quyết “đóng cửa” với các đài truyền hình khác, khi lãnh đạo VPF đã gật đầu?. Diễn biến trên sân Lạch Tray chiều mai (7/1) sẽ mang đến câu trả lời rõ nhất.

Theo lịch truyền hình được đăng tải trên trang thông tin VFF, trận V. Hải Phòng - Navibank SG trên sân Lạch Tray do AVG tổ chức sản xuất và phát sóng. Nếu VTC quyết định đưa xe màu đến sản xuất, khả năng xảy ra những va chạm giữa AVG và VTC là điều khó tránh khỏi, dù về mặt pháp lý AVG là người chiếm giữ lợi thế. Trong cuộc trao đổi chiều 5/6 tại trụ sở AVG, Chủ tịch Phạm Nhật Vũ khẳng định quyền lợi của khán giả vẫn được đảm bảo tối đa dựa trên mối quan hệ tốt đẹp của AVG và VTV.

Trước diễn biến “cuộc chiến” bản quyền ngày càng phức tạp, đơn vị tài trợ cho Super League là Eximbank đang tính đến phương án rút tiền tài trợ để tránh bị thiệt hại. Dự kiến, sau vòng đấu thứ 2 của Super League đơn vị này sẽ đưa ra quyết định cuối cùng.
Chí Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục