VFF cấm, CĐV Sông Lam Nghệ An vẫn lên kế hoạch phủ vàng sân Thống Nhất

07:34 Thứ bảy 28/07/2012

Mặc dù Hội CĐV SLNA đang chịu án phạt cấm đến sân Thống Nhất cổ vũ cho đội nhà của VFF, nhưng theo thông tin của chúng tôi vẫn sẽ có khoảng 5.000 hoặc 6.000 CĐV SLNA tổ chức đi diễu hành và vào sân để “phủ vàng” khán đài sân Thống Nhất trong trận đấu giữa N.SG và SLNA chiều nay.

Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam đã lên kế hoạch suốt gần một tháng nay để “lách” lệnh cấm của VFF nhằm tạo nên một khán đài B của riêng người Nghệ An và Hà Tĩnh hiện đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Án phạt cấm CĐV SLNA đến sân Thống Nhất đến hết mùa bóng 2012 mới nghe có vẻ nặng nề nhưng thực tế chỉ có ý nghĩa đúng với trận đấu chiều nay giữa N.SG và SLNA. Do vậy, đây cũng là cơ hội để những người dân Nghệ xa xứ tụ tập để thể hiện tình yêu với SLNA theo cách riêng của họ, nhất là sau khi SLNA vừa trải qua 2 trận thắng một cách thuyết phục.

CĐV SLNA vẫn quyết tâm phủ kín sân Thống Nhất

Theo kế hoạch, CĐV SLNA sẽ tập trung tại công viên Thảo Cầm Viên và đi diễu hành trên khắp các tuyến đường Sài Gòn để biểu dương lực lượng trước khi mua vé vào sân. Để đối phó với lệnh cấm khán giả mặc áo vàng có in logo của SLNA và cờ, trống, băng rôn vào sân của VFF, các CĐV SLNA đã tìm cách khắc phục bằng việc mặc áo SLNA ở trong vào sân rồi sau đó cởi ra cổ vũ như bình thường.

Một CĐV SLNA tên là Vương Quốc Toàn cho hay: “Nếu BTC không cho chúng tôi mặc áo in logo SLNA vào sân thì chúng tôi sẽ mặc bên trong đến khi vào khán đài sẽ cởi ra là được. Cái khó ló cái khôn mà”.

Tuy không trực tiếp đứng ra tổ chức cho các thành viên vào sân cổ vũ nhưng, Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam cũng đã liên hệ với BTC sân Thống Nhất để được bố trí riêng khán đài cho khán giả gốc Nghệ vào sân xem bóng đá, nhằm tránh tình trạng náo loạn nếu 2 Hội CĐV cùng ngồi chung một khán đài.

Anh Trương Thanh Tùng, đại diện Hội CĐV SLNA khu vực phía Nam, cho hay: “Để tránh tình trạng đi diễu hành quá đông so với quy định khiến dẫn tới việc mất kiểm soát, trận này Hội sẽ không đứng ra tổ chức diễu hành. Tuy nhiên, chúng tôi được biết sẽ có khoảng 1.000 người tập trung đi diễu hành vòng quanh Sài Gòn nhằm kêu gọi người hâm mộ xứ Nghệ đến sân cổ vũ.

Và để tránh trường hợp anh em đi vô tổ chức, vượt đèn đỏ hay có dấu hiệu quá khích, chúng tôi sẽ đồng hành cùng anh em, tuyệt đối không chấp nhận trường hợp thành viên đi theo đoàn không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, vượt đèn đỏ v.v...

Trường hợp các bạn mặc áo in logo SLNA và bị BTC không cho vào sân, Hội CĐV SLNA không chịu trách nhiệm vì theo thông báo BTC thì anh em mặc áo vàng bình thường không in logo SLNA thì vẫn vào sân vô tư.

Trận đấu chiều nay chúng tôi kiên quyết nói không với pháo sáng, cờ, băngrôn nhưng nếu các thành viên mang theo dải lụa để làm đẹp hình ảnh CĐV SLNA. Chúng tôi sẽ tôn trọng BTC sân bằng cách không mặc áo Hội CĐV SLNA, nhưng không ai có thể cấm 5.000, 6.000 CĐV SLNA ngân vang những bài ca tiếng hát và 2 chữ “Sông Lam” thiêng liêng cả”.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục