VFF báo tin vui đến cầu thủ Việt kiều trước thềm vòng loại World Cup 2022

11:18 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnTổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có những chia sẻ xung quanh kế hoạch tạo cơ hội cho các cầu thủ Việt kiều góp mặt cùng ĐT Việt Nam trong tương lai gần.

Sau những thành công của thủ thành Đặng Văn Lâm cùng ĐT Việt Nam tại các giải đấu quốc tế gần đây, làn sóng những cầu thủ Việt kiều thể hiện khát vọng trở về quê nhà và cống hiến cho Rồng Vàng ngày càng tăng. Trong số đó, có những cái tên nổi bật như Alexander Dang, Filip Nguyen và Jason Quang Vinh Pendant.

VFF báo tin vui đến cầu thủ Việt kiều trước thềm vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Việt kiều nhận tin vui từ kế hoạch mở cửa của VFF.

Mới đây, sau Hội nghị ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) lần 3, khóa VIII, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ: "Việc tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt kiều là một trong những kế hoạch của VFF để bổ sung sức mạnh cho các ĐTQG Việt Nam. Tuy nhiên, đầu tiên chúng tôi phải nghiên cứu về các quy định của FIFA.

Hiện tại,chúng tôi đang có hợp tác với nhiều chuyên gia về đánh giá cầu thủ để có thông tin và kênh liên lạc, từ đó tiếp cận và trao đổi khi cần thiết."

Được biết, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết sẽ có những cuộc làm việc với Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) trong việc xúc tiến tìm kiếm tài năng bóng đá Việt Nam. Như vậy, trường hợp của Jason Quang Vinh Pendant đang có những tín hiệu đáng mừng.

Ngoài ra, có thể thấy với chính sách cởi mở này, những cầu thủ mang trong người dòng máu Việt vẫn còn nhiều cơ hội để góp mặt trong hàng ngũ của các ĐTQG Việt Nam. Gần nhất, Martin Lo đã được triệu tập vào thành phần của U23 Việt Nam trong trận đấu giao hữu với U23 Myanmar vào đầu tháng 6 vừa qua.

Đăng Huy | 10:47 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục