Vettel nổi điên sau khi Hamilton thắng chặng đua tại Canada

14:43 Thứ hai 10/06/2019

Cán đích đầu tiên nhưng bị trừ 5 giây do mắc lỗi, Sebastian Vettel tụt xuống vị trí thứ hai chung cuộc và anh tỏ ra không hài lòng với quyết định của ban tổ chức.

Sáng 10/6 (giờ Hà Nội), Lewis Hamilton đã giành chiến thắng chặng tại Canada Grand Prix sau 70 vòng đua. Vettel là người giành pole trong ngày đua phân hạng. Tay đua của đội Ferrari tiếp tục thể hiện phong độ ổn định trong buổi đua chính và cán đích đầu tiên.

Tuy nhiên, Vettel bị phạt thời gian nên người thắng cuộc là Hamilton. Theo F1, Vettel đã mắc lỗi ở vòng đua thứ 22, khi gây áp lực theo cách không an toàn lên tay đua số một của đội Mercedes. Anh bị trừ 5 giây vào bảng thành tích và tụt xuống vị trí thứ hai chung cuộc.

D8pTZQEXYAUgq5Z

 Vettel đổi tấm biển xếp hạng xe của Hamilton.

"Rõ ràng là tôi đang tức giận, như bạn có thể tưởng tượng. Tôi đã cho đi mọi thứ ngày hôm nay và hơn thế nữa. Tôi phải đi đâu. Đây là một thế giới sai lầm, điều này không công bằng", AP trích phát biểu của Vettel.

Vettel bước ra khỏi xe mà không tháo mũ bảo hiểm. Tay đua người Đức đã phản ứng giận dữ sau cuộc đua. Anh tiến đến chiếc xe của Hamilton, thay thế biển số 1 bằng biển số 2, ám chỉ tay đua của đội Mercedes không xứng đáng thắng chặng.

"Đó không phải là cách tôi muốn giành chiến thắng", Hamilton cũng không vui vẻ với kết quả này. Trên bục trao giải, tay đua nước Anh thể hiện sự tôn trọng đối thủ khi nắm lấy cánh tay của Vettel và kéo anh đứng lên bục cao nhất.

Đây là chiến thắng thứ 5 của Hamilton trong 7 chặng đua tại mùa giải F1 năm nay. Đội đua của anh về nhất cả 7 chặng và bỏ xa đối thủ Ferrari. Chặng F1 tiếp theo sẽ diễn ra tại Pháp từ 21-23/6.

q

 Kết quả chặng đua tại Canada.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:33 10/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục