Vettel không bị phạt dù mắc lỗi hiếm thấy trên đường đua

13:52 Thứ hai 14/10/2019 | 1

FIA đã lên tiếng giải thích về trường hợp khởi động sai của tay đua Vettel thuộc đội Ferrari, nhưng không bị phạt ở Grand Prix Nhật Bản.

"Chúng tôi đã xem lại các video và báo cáo về khởi động dựa trên thiết bị gắn trên xe. Một số chuyển động sớm được phát hiện, nhưng chúng nằm trong phạm vi cho phép", FIA (Liên đoàn ôtô quốc tế) thông báo. 

bottas

 Bottas của đội đua Mercedes ăn mừng chiến thắng ở Grand Prix Nhật Bản. Ảnh: Reuters.

Lúc khởi động, xe của Vettel đã nhích lên một chút trước khi đèn đỏ tắt. Sau đó, tay đua này khựng lại một chút và để Valtteri Bottas của đội Mercedes vượt lên.

Điều này giúp Bottas có nhiều lợi thế để tăng khoảng cách với Vettel và về nhất ở đường đua tại Nhật Bản với thành tích 1 giờ 21 phút 46 giây. Vettel cán đích chậm hơn 13 giây 343. Mercedes cũng lên ngôi vô địch ở hạng mục đội đua. Đây là năm thứ 6 liên tiếp họ làm được điều này. 

Sau đó, Vettel cũng thừa nhận sai lầm của mình: "Đó là lỗi của tôi. Đây thực sự là tình huống xuất phát cực kỳ tồi tệ". 

Ban tổ chức quyết định hủy vòng đua thử thứ 3 vì cơn bão lớn đổ bộ hôm 12/10. Do đó, các tay đua phải trải qua 36 tiếng không có cảm giác lái khi bước vào vòng đua phân hạng vào ngày 13/10.

Ferrari là những người chuẩn bị tốt hơn khi chiếm 2 vị trí xuất phát đầu. Dù vậy, họ đã để vuột chức vô địch vào tay của Mercedes. 

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 11:28 14/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục