Vettel áp đảo tại vòng phân hạng Canada GP

13:08 Chủ nhật 10/06/2012

Sebastian Vettel (Red Bull) trình diễn phong độ thuyết phục trên đường đua Gilles Villeneuve (Motreal, Canada) qua đó giành quyền xuất phát đầu tại Grand Prix Canada đêm nay.

Vettel (giữa) dần lấy lại vị thế của nhà đương kim vô địch thế giới

Dù gặp bất lợi trước chặng đua (phải thay đổi thiết kế sàn xe do yêu cầu của FIA) tuy nhiên phong độ áp đảo của Vettel tại vòng phân hạng trên đường đua Gilles-Villeneuve đã thể hiện rõ sức mạnh của chiếc RB8. Red Bull đang chứng minh họ là đội đua hiện đang có phong độ tốt nhất (giành chiến thắng 2 trong 3 chặng gần đây) sau quãng thời gian khó khăn hồi đầu mùa giaiả. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp ngôi sao trẻ người Đức giành pole tại Grand Prix Canada.

Sau khi tạm thời lép vế trước sức mạnh của Lewis Hamilton (McLaren) tại 2 buổi đua thử trong ngày thứ Sáu, sang ngày thứ Bảy, Vettel sớm khẳng định năng lực khi có thành tích tốt nhất tại buổi đua thử kết thúc ít giờ trước vòng phân hạng. Tại cuộc đua phân hạng, tay đua số 1 của Red Bull dễ dàng dẫn đầu thành tích ở cả 3 vòng. Thành tích thực hiện một vòng tốt nhất 1 phút 13,784 giây của Vettel bỏ xa người tiếp theo, Hamilton tới 0,303 giây.

Ngay ở lượt chạy đầu tiên trong 10 phút của vòng phân hạng cuối cùng (Q3), kết quả 1 phút 13,905 giây của Vettel đã sớm giúp anh đủ sức giành pole. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch thế giới tiếp tục nâng cao thành tích ở lượt chạy thứ 2 để bỏ xa các đối thủ còn lại. Hai tay đua duy nhất gây áp lực lớn lên Vettel là Hamilton (1 phút 14,087 giây) và Fernando Alonso (Ferrari, 1 phút 14,151 giây) không thể vượt qua mốc 1 phút 14 giây để vượt qua đối thủ nên đành chấp nhận lần lượt xuất phát ở vị trí thứ 2 và thứ 3.

Sau vòng phân hạng, Vettel cho biết “Chúng tôi đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm sau 2 chặng đua gần đây nhất. Khi đó tôi có được một chiếc xe mạnh nhưng không thể hiện được điều đó tại vòng phân hạng. Tới Montreal, chúng tôi tin tưởng RB8 sẽ làm nên chuyện với đường đua kiểu này. Tôi hạnh phúc với kết quả phân hạng ngày hôm nay.”

Đối thủ chính của Vettel, Hamilton cũng chúc mừng kết quả của đồng nghiệp “ Seb đã có một vòng thi cực tốt, anh ấy xứng đáng với kết quả có được. Riêng về phần mình, tôi vui mừng khi có được vị trí xuất phát ở hàng đầu, trước khi thi tôi đã nghĩ mình sẽ thua kém chiếc xe của Ferrari và có lẽ là cả Mercedes.”

Trong khi Hamilton có thành tích tốt thì người đồng đội Jenson Button tiếp tục phong độ khá tệ hại. Tiếp tục vật lộn với những vấn đề kỹ thuật trên chiếc MP4-27, ngôi sao người Anh không đạt được kết quả khả quan tại Montreal và may mắn với có mặt tại top 10 tay đua xuất phát đầu. Tại Q3, Button chỉ có được thành tích 1 phút 15,182 giây với bộ lốp Mềm. Một tay đua nổi tiếng khác cũng không thể hiện được nhiều là nhà vô địch thế giới năm 2007, Kimi Raikkonen (Lotus) gặp khó khăn với hệ thống thủy lực và không đủ sức góp mặt tại Q3 nên xuất phát ở vị trí thứ 12.

Minh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục