Venus Williams tiếp tục hồi sinh

00:58 Thứ sáu 06/04/2012

Venus Williams tiếp tục ghi dấu ấn khi đánh bại cựu số 1 thế giới Jelena Jankovic với tỷ số 2-0 ở vòng 2 giải Family Circle diễn ra tại Mỹ sáng 5.4 (theo giờ VN).

Trước Jelena khát khao tìm lại phong độ và bất phân thắng bại trong 12 lần gặp nhau (6-6), chiến thắng tưởng như sẽ khó khăn với Venus (vô địch giải này năm 2004) khi bị dẫn 1-3 ở ván đầu tiên.

Tuy nhiên, khởi đầu trầy trật dường như đánh thức một Venus từng giành 7 Grand Slam. Quãng thời gian còn lại của trận đấu là màn trình diễn quá ấn tượng của tay vợt Mỹ với 7 lần giành điểm break trước khi đánh bại Jelena sau 2 ván với điếm số 7/5 và 6/0.

Chiến thắng cho thấy Venus vẫn chưa muốn buông sự nghiệp ở tuổi 32, bởi trong lần trở lại đầu tiên ở Sony Ericsson Open tuần trước, cô đã đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ với 4 chiến thắng liên tiếp trước khi gác vợt trước nhà vô địch Agnieszka Radwanska.

Jelena Jankovic thán phục tài năng của Venus - Ảnh: Reuters

Ngay sau trận đấu, chính Jelena thừa nhận với Tennis Channel: “Không ai có thể đánh bại cô ấy (Venus Williams) nếu không thể khẳng định được ưu thế ở những game cầm giao bóng. Cô ấy vẫn còn đầy nhựa sống ở những cú giao bóng và dứt điểm thuận tay”.

Ở vòng tiếp theo, Venus tiếp tục gặp thách thức đến từ Anastasia Rodionova của Nga và nếu có thêm hai chiến thắng nữa cô sẽ giáp mặt với cô em gái Serena Williams ở bán kết.

Tại vòng này, các ứng viên vô địch như Marion Bartoli, Sabine Lisicki, Lucie Sararova, và Nadia Petrova đều có chiến thắng để góp mặt ở vòng 3.

Nguyên Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục