Venus vô địch lần đầu sau 2 năm

16:16 Thứ hai 22/10/2012

Khuya 22-10, cựu số 1 thế giới Venus Williams đã đăng quang tại giải WTA Luxembourg mở rộng sau khi hạ đối thủ ít tên tuổi Monica Niculescu 6-2, 6-3 để đoạt chức vô địch đơn đầu tiên sau 2 năm.

Venus tại giải WTA Luxembourg mở rộng

Năm nay 32 tuổi, Venus Williams - từng có 7 danh hiệu vô địch Grand Slam - đã gặp vấn đề sức khỏe trong khoảng vài năm gần đây và sa sút phong độ thảm hại. Thậm chí trong năm 2012, Venus không thể vượt qua vòng hai của ba giải Grand Slam.

Đây là chức vô địch đơn thứ 44 trong sự nghiệp của Venus và là lần đầu tiên kể từ sau danh hiệu tại Acapulco 2010, Venus mới lại đăng quang ở một giải đấu. Thắng lợi tại WTA Luxembourg mở rộng đánh dấu một sự trở lại quan trọng của Venus và hứa hẹn cô sẽ thi đấu tốt hơn trong năm 2013. Năm 2012, dù thể lực vẫn chưa hoàn hảo nhưng Venus vẫn kịp cùng cô em Serena có hai danh hiệu lớn là đôi nữ Wimbledon và HCV Olympic đôi nữ.

Caroline Wozniacki (trái) trên bục lãnh cúp với Samantha Stosur - Ảnh: Reuters

Trong một diễn biến khác của môn quần vợt, tại giải WTA Moscow mở rộng, một cựu số 1 thế giới khác là Caroline Wozniacki cũng đã đăng quang. Trong trận chung kết, dù gặp phải đối thủ khó chịu đồng thời là hạt giống số 1 của giải là Samantha Stosur nhưng Wozniacki vẫn giành được chiến thắng nghẹt thở 6-2, 4-6, 7-5.

Ở set thứ ba, Wozniacki bị đối thủ người Úc dẫn trước 3-1 nhưng sau đó cô đã cân bằng tỉ số và bẻ bàn giao bóng quyết định của đối phương để giành chiến thắng chung cuộc 7-5.

Đây là chức vô địch đơn thứ hai trong năm của Wozniacki, sau giải Hàn Quốc mở rộng hồi tháng rồi. Đây cũng là chức vô địch thứ 20 trong sự nghiệp của tay vợt người Đan Mạch.

Sau trận đấu, Wozniacki nói: "Sam đã chơi rất tốt và có thể giành chiến thắng bất cứ lúc nào. Nhưng ở những điểm quyết định, tôi đã đánh được những cú đi sát biên và tạo ra được sự khác biệt". Còn Samantha Stosur đau buồn nói: "Rõ ràng tôi đã có cơ hội. Nhiều cú tôi nghĩ đã thắng nhưng lại đánh ra ngoài chút đỉnh. Đáng lẽ tôi nên chơi quyết liệt hơn thay vì chờ đối phương phạm sai lầm".

Kết quả này giúp Wozniacki vững vàng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng WTA và là tay vợt dự bị đầu tiên cho giải WTA Istanbul - giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt nữ hàng đầu thế giới.

Thảo Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục