Venus tái xuất tại Fed Cup

15:10 Thứ năm 02/02/2012

Cựu vô địch thế giới Venus Williams vừa tuyên bố trở lại thi đấu sau một quãng thời gian dài "mất tích".

Cô chị nhà Williams sẽ cùng đội tuyển Mỹ tham dự Fed Cup 2012 và trận đấu đầu tiên sẽ là với đội tuyển Belarus vào cuối tuần này. Venus đã không thi đấu kể từ giải Mỹ Mở rộng năm ngoái. Cô bị nhiễm phải căn bệnh "bí hiểm" khiến cơ thể bị mệt mỏi và đau khớp.

Venus tuyên bố mình sẽ tham dự Fed Cup - Ảnh AP

Tuy nhiên, tay vợt nữ 31 tuổi này đã quyết định tái xuất chỉ ít lâu sau khi giải Australia Mở rộng kết thúc. Tại Fed Cup 2012, Venus sẽ đánh cặp với đội trưởng Mary Joe Fernandez trong thể loại đôi nữ. Thành phần đội tuyển Mỹ còn có Christina McHale, Liezel Huber và cô em Serena. Theo lời Serena, chị của cô không muốn đẩy nhanh quá trình hồi phục chấn thương để sớm có thể thi đấu.

"Chị ấy tập luyện thật khủng khiếp và thi đấu vẫn rất tuyệt vời", Serena nói, "Venus không muốn trở lại quá sớm nhưng chị ấy rất quyết tâm và tôi biết chị ấy giờ đây đã sẵn sàng".

Venus đang là tay vợt giữ một kỷ lục đáng ngưỡng mộ tại Fed Cup - giành 17 chiến thắng trên sân cứng và chỉ để thua 4. Tuy nhiên, chị chỉ duy nhất một lần đăng quang tại giải đấu này vào năm 1999. Trong khi lần gần nhất xuất hiện đội tuyển Mỹ phải dừng chân trước Nga tại bán kết năm 2007. Thành tích của đội tuyển Mỹ cũng không hề tồi, với 17 chiến thắng và luôn là đội tuyển được quan tâm nhiều nhất trong lịch sử giải đấu.

Dù vậy có một thực trạng buồn là thành tích gần đây của Mỹ tại Fed Cup rất kém cỏi. Họ chưa giành danh hiệu nào kể từ năm 2000 và mùa trước còn lần đầu tiên trong lịch sử bị đẩy khỏi nhóm hạt giống số 1. Đối thủ sắp tới của Mỹ là Belarus, đội tuyển đang thể hiện sự tự tin khi có sự xuất hiện của nhà tân vô địch Australian Mở rộng Victoria Azarenka trong đội hình.

Hoàn cảnh của Serena cũng khá giống cô chị. Lần gần nhất Serena tham dự Fed Cup là năm 2007.

H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục