Vén màn bí mật bóng đá Bắc Triều Tiên (P3): Những điều điên rồ…

19:26 Thứ bảy 16/12/2017

TinTheThao.com.vnMất kết nối với thế giới xung quanh, Bình Nhưỡng thật sự là một ốc đảo, nơi đó mọi điều điên rồ nhất đều có thể xảy ra...

Những lá thư liên hệ với liên đoàn bóng đá CHDCND Triều Tiên không kết quả. Đích thân ngài Jerome Champagne, Giám đốc Quan hệ Quốc tế của FIFA đã phải sang Thụy Sĩ, nơi đặt trụ sở của các trại huấn luyện cầu thủ Bắc Triều Tiên.

Vén màn bí mật bóng đá bắc Triều Tiên (P3): Những điều điên rồ… - Bóng Đá

 Trận đấu giữa Brazil và CHDCND Triều Tiên tại World Cup 2010.

Tại vùng đất trên đỉnh Alps, ông gặp những con người Triều Tiên yêu bóng đá thật sự. Tiêu biểu là cuộc gặp gỡ với tiền đạo Jong Tae Se, người được mệnh danh là Rooney của châu Á. Anh là người Triều Tiên gốc Nhật. Hiện tiền đạo 33 tuổi này đang thi đấu tại CLB Shimizu tại Nhật Bản.

Khi gặp cầu thủ ấy, anh chỉ biết cười rồi e thẹn với sự so sánh bản thân mình với Wayne Rooney. “Mọi người cứ nói thế! Tôi ngưỡng mộ Rooney và ước nguyện của tôi là được chơi dũng mãnh như Didier Drogba.” Trong hai ngày, ngài Champagne có mặt đầy đủ ở các buổi tập luyện của những cầu thủ Triều Tiên tại Áo và Hy Lạp. Những gương mặt châu Á đều toàn thắng trong các trận giao hữu này.

Nhưng sự bình yên chưa được bao lâu thì CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc lại xảy ra biến cố. Vụ chìm tàu hộ tống Cheonan của Hàn Quốc xảy ra tại vùng biển phía Tây bán đảo Triều Tiên làm 46 thủy thủ thiệt mạng. Với sự cố quá lớn tại nước nhà, đội tuyển Bắc Triều Tiên giải tán và các cầu thủ về lại CLB.

Và điều gì đến sẽ đến. Bao nỗ lực tập luyện rồi cũng có đất dụng võ. Cuộc đụng độ với đội tuyển Brazil là một thử thách vô cùng lớn với CHDCND Triều tiên. Nhưng các cầu thủ lại của Bắc Triều lại chẳng quan tâm thắng thua hay chiến thuật. Tiền đạo Jong Tae Se chỉ lo rằng World Cup có được trực tiếp tại quê nhà hay không.

Vén màn bí mật bóng đá bắc Triều Tiên (P3): Những điều điên rồ… - Bóng Đá

 Nước mắt của tiền đạo Jong Tae Se trong trận đầu giữa Bắc Triều Tiên và Brazil.

Trận đấu với Brazil diễn ra, quốc ca Bắc Triều Tiên vang lên và hàng ngàn khán giả chứng kiến một chân sút Jong Tae Se mạnh mẽ nơi sân cỏ lại chảy nước mắt trong lúc hát. Đại diện châu Á thất bại 1-2. Trận đấu ấy đã làm chính quyền tai Bình Nhưỡng đưa ra một quyết định chưa từng có. Họ chấp nhận truyền hình trực tiếp World Cup 2010 trên TV trên khắp cả nước. Nhưng niềm vui được thưởng thức bóng đá của người dân Bắc Hàn buộc phải kết thúc khi đội tuyển của họ thua đậm Bồ Đào Nha 7-0.

Hành trình chinh phục World Cup 2010 của đội tuyển Bắc Triều Tiên đã khép lại. Nhưng điều đáng sợ nhất là các phương tiện truyền thông dấy lên tin đồn rằng các cầu thủ sẽ được đưa tới trại tập trung để lao động khổ sai và phục vụ phụ nữ. Đó là hình thức trừng phạt tương tự năm 1966. Nhưng đến nay khi hỏi các cầu thủ và HLV của họ thì chẳng ai xác nhận chuyện điên rồ kia là có thật cả.

18 tháng sau khi World Cup 2010 kết thúc. Vị lãnh tụ Kim Nhật Thành qua đời. Thi thể của ông được hoàn tại cung điện Kumsusan tại thủ đô Bình Nhưỡng. Người con út của ông, ngài Kim Jong Un bất ngờ lên kế vị. Một trang sử mới mở ra với Bắc Triều Tiên.

Triều Tiên và nỗi ám ảnh hạt nhân

Một vụ nổ lớn kinh khủng phá nát khu vực thử nghiệm quân sự Punggye Ri, làm một người tử vong. Vụ nổ gây ra một trận động đất 6,3 độ Richter. Đây là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 dưới thời lãnh tụ Kim Jong Un.

Hai cầu thủ của đội tuyển Li Băng là Omar Bugiel và Soony Saad đang ngồi trong phòng khách sạn và chơi PlayStation. Trận đấu tưởng tượng của họ là Liverpool đối đầu với Man United. Đến giờ hai anh vẫn không kết nối được internet. Omar chỉ vào màn hình trò chơi một cách thất vọng. “Đến giờ tôi vẫn chưa thể liên lạc với gia đình. Nhưng mọi chuyện vẫn ổn.”

Vén màn bí mật bóng đá bắc Triều Tiên (P3): Những điều điên rồ… - Bóng Đá

 Orman và Soony mải chơi điện tử mà chẳng biết ngoài kia đang biến động.

Đang ngồi chơi game, chẳng ai trong số họ cảm giác được ngoài kia vừa xảy ra vụ nổ lớn. Đến tận hôm nay, Soony nhớ lại: “Tôi nghe được âm thanh của hàng ngàn người đang hô vang điều gì đó. Họ đi theo hàng. Sau đó khi bật TV tôi mới nhận ra Bắc Triều Tiên đã thử nghiệm một quả bom Hydro. Tôi chẳng biết được rằng đó có phải là sự khởi đầu của chiến tranh không nữa?”

Soony hồi tưởng lại rằng khi được triệu tập cùng đội tuyển Li Băng đến Bắc Triều Tiên, bố mẹ anh đã ngăn cản vì sợ nguy hiểm. Chính Soony cũng thổ lộ: “Tôi không nghĩ đến việc sẽ chứng kiến những vụ nổ như thế này. Dù trước khi đi tôi đã xem rất nhiều thông tin kinh khủng xảy ra tại Triều Tiên trên Youtube. Nhưng tôi vẫn quyết định đi thi đấu dù chẳng biết mặt một cầu thủ nào bên đội của họ cả.”

Hoàn cảnh của người đồng đội Omar cũng chẳng khá hơn ông bạn Soony là bao. Khi anh nhận cuộc điện thoại triệu tập về đội tuyển Li Băng anh cũng đã tìm tất cả mọi thông tin về quốc gia này. Dù sợ nhưng anh vẫn lên đường với niềm hy vọng chiến thắng đội tuyển Bắc Hàn.

Trở lại với vụ nổ vừa xảy ra, Soony và Orman đã chạy ra sát cửa sổ xem mọi chuyện quái lạ tại đất nước này. Cảnh tượng những hàng người xếp đều tăm tắp mặc đồng phục vừa đi vừa vẫy tay. Và rồi hai cầu thủ Li Băng nhớ ra một thông tin thoáng qua tâm trí.

Những người sống tại Bình Nhưỡng là những người được quốc gia chọn. Họ phải thể hiện lòng trung thành tuyệt đối mới được xem là người dân thủ đô. Những rào chắn xuất hiện để ngăn người ở các tỉnh tràn vào trung tâm thành phố.

Soony bỗng dưng thốt lên: “Nơi này… quá điên rồ!”

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 09:55 16/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục