Vé chung kết khó thoát khỏi tay sinh viên Nhật Bản

04:30 Thứ năm 13/07/2017

TinTheThao.com.vnSinh viên Nhật Bản chính là đội bóng toàn diện nhất ở VTV Cup năm nay.

2

 Sinh viên Nhật Bản là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Ảnh: Internet.

Lần thứ ba sang tham dự VTV Cup, sinh viên Nhật Bản ngay từ đầu đã nổi lên là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch của giải. Trong quá khứ sinh viên Nhật Bản từng hai lần vô địch các năm 2011, 2012 và họ luôn có những cá nhân biết cách tỏa sáng đúng lúc.

Hoàn tất vòng bảng với ba trận toàn thắng, điều ấn tượng nhất mà sinh viên Nhật Bản để lại chính là một lối chơi kỷ luật, chặt chẽ và tinh thần đồng đội cực cao. Không chỉ có thấy sự chắc chắn trong khâu bước một, đại diện của xứ anh đào còn tỏ ra cực kỳ cơ động trong khâu tấn công lẫn bọc lót hàng sau. Đó là lý do mà sinh viên Nhật Bản có những set thắng giòn giã trước Indonesia, Thái Lan và trẻ Việt Nam - khi mà những bại tướng của họ không thể lên nổi điểm số thứ 10.

Đến từ một trong những nền bóng chuyền hàng đầu châu lục, sinh viên Nhật Bản không phải đội bóng có chiều cao trung bình tốt nhất giải, song họ là những VĐV nòng cốt của tuyển U23 Nhật Bản, sở hữu lối chơi tốc độ nhất, toàn diện nhất và biết lấy sự cơ động để bù đắp bất lợi về thể hình. Tại bán kết sinh viên Nhật Bản sẽ đối đầu với Suwon - CLB của Hàn Quốc đứng thứ hai tại bảng A.

Nhìn lại các trận đấu thuộc vòng bảng, có thể dễ dàng đưa ra nhận định rằng sinh viên Nhật Bản được đánh giá vượt trội so với Suwon ở trận bán kết sẽ diễn ra vào ngày 14/7. Một kịch bản trong mơ đang được chờ đợi, đó là sinh viên Nhật Bản đánh bại Suwon, và ở trận còn lại đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ hạ Indonesia, qua đó tạo nên cặp đấu hứa hẹn cân não ở chung kết.

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp VTV Cup 2017 ngày 13/7:

17h30: ĐH Thể thao Bắc Kinh (Trung Quốc) - Tuyển trẻ Thái Lan

20h00: ĐT Việt Nam - ĐT Indonesia

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 04:30 13/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục