Vé chung kết Indian Wells trong tầm tay Federer

13:41 Thứ bảy 18/03/2017

TinTheThao.com.vnRoger Federer chỉ còn cách chung kết Indian Wells Masters đúng 1 trận thắng nữa.

iw-weds2-federer3

 Federer rộng cửa chung kết khi đối đầu Jack Sock. Ảnh: Internet.

Ở tứ kết bất ngờ đã xảy ra khi Jack Sock đã làm nên chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp trước Kei Nishikori với tỷ số 6-3, 2-6, 6-2 để lần đầu tiên vào bán kết một giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour Masters 1000. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Sock trước một tay vợt thuộc top 5 thế giới, qua đó tay vợt 24 tuổi có khởi đầu tốt nhất trong một năm thi đấu kể từ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp.

Lợi thế tâm lý đó có thể sẽ khiến Sock cảm thấy tự tin trước khi thử sức lần thứ 3 trước Roger Federer, người đã đánh bại tay vợt người Mỹ 2 lần gặp trước đây. Trước khi đối đầu Nishikori ở Indian Wells năm nay, Sock đã có thành tích toàn thua 7 trận trước các tay vợt top 5, nhưng anh đã chiến thắng trước tay vợt người Nhật Bản sau 1 giờ 48 phút thi đấu.

Mặc dù kết thúc năm 2016 với 33 trận đấu, bao gồm cả đánh đơn và đánh đôi, trong 33 ngày từ tháng 10 đến tháng 11, nhưng Jack Sock lại không tỏ ra đuối sức khi bước sang năm mới 2017. Anh thậm chí còn có phong độ rất cao với chiến thắng ở Auckland và Delray Beach trước khi bước vào Indian Wells.

Roger Federer sẽ có lợi thế thể lực sau khi không phải đấu với Nick Kyrgios ở tứ kết vì Kyrgios tự bỏ cuộc. Tuy nhiên bài học thất bại của Nishikori nói rằng sự chủ quan có thể khiến Federer thất bại, khi mà những đối thủ đáng gờm nhất như Nadal và Djokovic đều đã rời cuộc chơi.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 13:40 18/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục