Về Barca, ngôi sao Ajax sẽ đá ở vị trí nào?

10:10 Chủ nhật 21/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBộ đôi Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt rất có thể sẽ là người của Barcelona khi mùa giải kết thúc. Và họ được chia vai trò như thế nào trong đội hình Blaugrana?

Ajax đang có một mùa giải cực kỳ bùng nổ, họ liên tiếp loại hai đối thủ nặng ký Real Madrid và Juventus khỏi đấu trường Champions League và hiên ngang bước vào vòng bán kết chạm trán với Tottenham Hotspur. 

Có lẽ đây là khoảng thời gian hạnh phúc nhất của đại diện đến từ Hà Lan bởi sau khi thị trường chuyển nhượng mùa hè mở cửa, họ sẽ phải chia tay những trụ cột quan trọng như Frenkie de Jong hay Matthijs de Ligt.

Barcelona sẽ sử dụng de ligt và de jong ntn - Bóng Đá

Bộ đôi này rất có thể sẽ tỏa sáng trong màu áo Barcelona ở mùa giải tới.

Cả hai ngôi sao này đều muốn đầu quân cho Gã khổng lồ xứ Catalan, Barcelona. De Jong đã hoàn tất việc ký kết hợp đồng, còn thương vụ của De Ligt vẫn đang trong quá trình đàm phán. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, bộ đôi người Hà Lan sẽ sớm cập bến Camp Nou.

Ban lãnh đạo Barca xem họ như một sự thay thế lâu dài cho hai lão tướng Gerard Pique và Sergio Busquets. Nhưng khi vừa gia nhập câu lạc bộ, có lẽ HLV Ernesto Valverde sẽ để họ chơi cạnh đàn anh để tích lũy kinh nghiệm.

Sắp xếp đội hình có cả Busquets và Pique

Vị trí sở trường của tiền vệ 21 tuổi là nơi Busquets đang thi đấu. Tuy nhiên, anh sẽ được đẩy lên cao một chút để đảm bảo suất đá cho cả hai. Còn chủ nhân Golden Boy 2018 sẽ được xếp cạnh Pique để "chủ tịch" chỉ bảo thêm kinh nghiệm.

Barcelona sẽ sử dụng de ligt và de jong ntn - Bóng Đá

 Dự kiến đội hình khi De Ligt và De Jong vừa cập bến Barca.

Đội hình không có Pique

Tờ Talk Sport cho biết, trung vệ 32 tuổi chỉ còn khoác áo Blaugrana một mùa nữa. Sau đó, anh sẽ lùi về sau và tiếp nhận một vai trò mới. Vì vậy, ở hàng phòng ngự, De Ligt có cơ hội hợp tác với một trong hai đối tác người Pháp, Samuel Umtiti hoặc Clement Lenglet.

Barcelona sẽ sử dụng de ligt và de jong ntn - Bóng Đá

 Đội hình không có "Chủ tịch".

Đội hình không Busquets

Sergio Busquets có lẽ đã không được đánh giá công bằng với những đóng góp quan trọng mà anh đã làm cho câu lạc bộ trong suốt một thập kỷ qua. Dù vẫn có thể thi đấu đỉnh cao trong một vài năm tới, nhưng câu lạc bộ nên dần để De Jong quen với vị trí của Busquets.

Barcelona sẽ sử dụng de ligt và de jong ntn - Bóng Đá

 Một đội hình gồm phần lớn các ngôi sao trẻ ở hàng phòng ngự và tiền vệ.

Hy vọng hai ngôi sao trẻ sẽ hòa nhập với sự thay đổi về địa lý, cũng như lối đá khắc nghiệt của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha để sớm trở thành sự thay thế xứng đáng cho Sergio Busquets và Gerard Pique trong tương lai.

Trường Sơn | 09:07 21/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục