VĐV nhảy xa Thu Thảo tự tin phục thù đối thủ chủ nhà Indonesia

09:54 Thứ hai 27/08/2018 | 1

Một lần nữa đối đầu với đối thủ Maria Londa của nước chủ nhà ASIAD, VĐV Bùi Thị Thu Thảo quyết tâm giành chiến thắng để mang về tấm HCV cho thể thao Việt Nam ở bộ môn nhảy xa nữ.

Là chủ nhân của tấm HCB tại ASIAD 2014 ở Incheon (Hàn Quốc), VĐV nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo đang ngập tràn quyết tâm và khí thế có thể đổi màu huy chương tại kỳ Á vận hội năm nay được tổ chức trên đất Indonesia.

asiad-1

 Thu Thảo ngậm ngùi nhận tấm HCB sau khi đối thủ có cú nhảy xuất thần tại ASIAD 2014.

Tự tin phá kỷ lục của bản thân

Cách đây 4 năm, cô gái có biệt danh Thảo "bò vàng" suýt chút nữa có thể ẵm được tấm HCV tại Hàn Quốc khi luôn dẫn đầu với thành tích cao nhất 6,44 m trong đợt thi đấu chung kết.

Bất ngờ đã xảy ra khi đối thủ người Indonesia nhập tịch, Maria Londa lại có cú nhảy xuất thần đạt thành tích 6,55 m, khiến Thảo đành ngậm ngùi ở vị trí thứ 2 chung cuộc.

Tuy nhiên, tại SEA Games 2017, mọi chuyện đã thay đổi. Tại lượt nhảy thứ 4, Thu Thảo đạt thành tích 6,68 m, vượt xa người về nhì là chính Maria Londa (6,47 m). Thảo thậm chí còn vượt qua mức HCV ASIAD 2014 của đối thủ tới 13 cm.

Kể từ đó trở đi, nhà vô địch nhảy xa châu Á 2017 vẫn chưa tái hiện được thành tích đáng nể này tại các giải đấu trong và ngoài nước cô tham dự. Thu Thảo lý giải: "Trong thời gian vừa qua, tình hình mưa gió thất thường đã ảnh hưởng đến phong độ của tôi, quá trình tập luyện cũng chưa đi vào ổn định, chỉ đạt chỉ tiêu từ 6,5 m đến 6,6 m".

Tại giải điền kinh quốc tế TP.HCM - Việt Nam mở rộng lần thứ 25 diễn ra vào tháng 7 vừa qua, Thảo giành được tấm HCV với thành tích 6,55 m. Dù con số này chưa cao so với những gì từng đạt được trong quá khứ, cô cho biết đây chỉ là một buổi cọ xát để kiểm tra thành tích chuyên môn chuẩn bị cho ASIAD.

Trước lễ xuất quân sang Indonesia thi đấu, Thảo chia sẻ với chúng tôi: "Tại giải đấu này, HLV vẫn chưa nhả bài hoàn toàn. Hiện tôi chạy đà rất tốt, tốt hơn giải TP.HCM. Tôi tự tin mình có thể phá được kỷ lục của bản thân. Trong những buổi tập, tôi có thể nhảy tới 6,7 m - 6,8 m". Con số này cũng được dự báo là có khả năng giành HCV tại ASIAD năm nay.

Muốn mang HCV về tặng chồng

asiad-2

 Thu Thảo đang có tâm lý thoải mái để bước vào cuộc cạnh tranh tấm HCV tại ASIAD năm nay.

Chuẩn bị cho ASIAD 2018, Thu Thảo phải xa gia đình, chồng và bố mẹ suốt 2 tháng để tập huấn. Vì quyết tâm theo đuổi và chinh phục con đường thể thao chuyên nghiệp, cô đã kết hôn 3 năm nay nhưng vẫn thống nhất cùng chồng chưa vội sinh con đến sau năm 2018.

"Tôi có một người chồng rất thương yêu, thông cảm với công việc và sự nghiệp thi đấu của tôi. Những lúc tôi tập luyện mệt mỏi, anh ấy còn tự nguyện nhận giặt quần áo. Chồng tôi luôn cố gắng giúp đỡ mọi việc, tạo điều kiện cho tôi tập trung tập luyện và có tâm lý thi đấu thoải mái", Thảo chia sẻ.

Cô gái quê Ba Vì cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ gia đình nhà chồng: "Mẹ chồng tôi thường xuyên gọi điện hỏi han. Chỉ có bố mẹ đẻ thường xuyên giục tôi sinh con. Tuy nhiên, đây là đam mê, tôi muốn theo đuổi đến cùng. Chừng nào còn đủ sức để cố gắng, tôi còn muốn cống hiến nữa cho thể thao Việt Nam".

Đó là lý do khiến Thu Thảo có thêm một động lực để hướng tới tấm huy chương cao nhất tại ASIAD năm nay: "Tôi muốn giành được HCV để đem về tặng chồng, đó là giấc mơ của anh ấy".

Quyết tâm đổi màu huy chương

asid-3

 Giành được HCV cho thể thao Việt Nam là ước mơ cháy bỏng của Thu Thảo.

"Rất khó để dự đoán thành tích của mình tại ASIAD năm nay. Nhưng có nhiều người mang giấc mơ giành được HCV cho thể thao Việt Nam, tôi cũng vậy. Hiện tinh thần của tôi rất thoải mái, tự tin, chuẩn bị sẵn sàng chỉ chờ đến ngày thi đấu", Thu Thảo chia sẻ khi chuẩn bị bước vào những ngày quyết tâm "rửa hận" sau khi lỡ hẹn với tấm HCV tại ASIAD cách đây 4 năm.

Tại kỳ Á vận hội 2018 được tổ chức trên đất Indonesia, VĐV nước chủ nhà Maria Londa chắc chắn vẫn là đối thủ lớn nhất của Thảo "bò vàng".

"VĐV này có thành tích 6,47 m tại SEA Games 2017. Còn theo cập nhật tình hình mới nhất, thành tích của Londa là 6,51 m vào khoảng tháng 3 năm nay", Thảo chia sẻ.

Dù con số này kém khá xa so với thành tích đã giúp cô giành được tấm HCV SEA Games (6,68 m), Thảo cho biết vẫn không thể tự tin dẫn đến chủ quan trước đối thủ. Cô khẳng định: "Tôi chỉ biết quyết tâm thi đấu hết mình để giành được tấm huy chương cao nhất cho đoàn thể thao Việt Nam".

Nói về khả năng liệu có giải nghệ để trở về gia đình, toàn tâm toàn ý cho thiên chức làm mẹ hay không, Thảo vẫn bỏ ngỏ câu trả lời: "Tôi vẫn chưa quyết định. Biết đâu tôi sẽ vẫn tiếp tục tập luyện để có thể phá kỷ lục SEA Games".

Tối ngày 27/8 sẽ là thời khắc để Bùi Thị Thu Thảo chinh phục giấc mơ HCV đã bỏ lỡ cách đây 4 năm. Lúc 18h40, cô cùng VĐV Nguyễn Thị Trúc Mai sẽ bước vào thi đấu chung kết nhảy xa nữ.

Cũng trong nội dung điền kinh, VĐV Quách Thị Lan sẽ thi đấu vòng tranh huy chương cự ly 400 m vượt rào nữ lúc 18h45, trong khi Nguyễn Thị Oanh dự chung kết nội dung 3.000 m vượt chướng ngại vật nữ lúc 19h15.

Nguồn: Zing.vn
Bích Hiền - Minh Chiến | 07:06 27/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục