VĐV Nhật Bản làm nên kỳ tích ở Sochi 2014

09:37 Thứ bảy 15/02/2014

Chàng trai 19 tuổi, Yuzuru Hanyu là người đàn ông Nhật Bản đầu tiên giành tấm HC vàng Olympic ở môn trượt băng nghệ thuật.

Yuzuru Hanyu ngã tới hai lần trong bài biểu diễn tự do nhưng vẫn đảm bảo được vị trí số một nội dung đơn nam nhờ số điểm kỷ lục tại phần thi ngắn trước đó. Bên cạnh đó, Hauyu cũng phải cảm ơn thần may mắn khi đối thủ cạnh tranh với anh cũng mắc sai lầm trong phần biểu diễn tự do.

Hanyu đăng quang trượt băng nghệ thuật đơn nam mang về tự hào cho Nhật Bản nói riêng và châu Á nói chung. Ảnh: Reuters.

Hanyu đạt tổng điểm 280,09 sau hai phần thi, trong đó phần thi ngắn là 101,45 và phần thi tự do là 178,64. Kết quả này giúp Hanyu vượt qua đối thủ chính là Patrick Chan (Canada). Patrick Chan đạt tổng điểm 275,62. Đoạt HC đồng là Denis Ten của đoàn Kazakhstan.

VĐV 19 tuổi là người trẻ nhất từng giành HC vàng Olympic nội dung trượt băng nghệ thuật đơn nam từ sau Dick Button (Mỹ) năm 1948.

"Chiến thắng là chiến thắng. Kết quả hôm nay sẽ ghi mãi vào lịch sử. Đây là món quà cho đất nước tôi", Hanyu phát biểu sau khi đăng quang. "Tôi thật sự ngạc nhiên và không thể dùng từ ngữ nào miêu tả lúc này. Đây là cuộc cạnh tranh khó khăn và tôi hoàn toàn kiệt sức. Tôi tự hào về chiến công này của người Nhật Bản".

Thành tích của Hanyu cũng giúp đoàn Nhật Bản giành được tấm HC vàng đầu tiên sau 7 ngày thi đấu tại Olympic 2014.

Hanyu ngã hai lần trong phần thi tự do. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên VĐV 19 tuổi vẫn là người giành điểm cao nhất ở bài thi tự do. Ảnh: Reuters.
Hanyu và huấn luyện viên vui mừng khi biết số điểm đạt được. Ảnh: Reuters.
Hanyu ăn mừng với quốc kỳ Nhật Bản. Ảnh: Reuters.
Bảo Lam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục