VĐV nhận án phạt nặng khi kéo tụt quần đồng nghiệp giữa đám đông

08:29 Thứ hai 12/08/2019

Liên đoàn Trượt băng Hàn Quốc quyết định cấm Lim Hyo-jun thi đấu một năm vì có hành vi phản cảm với đồng nghiệp trước đám đông VĐV nữ.

Vụ việc hy hữu trong thể thao xảy ra vào ngày 17/6 tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Juncheon. Lim Hyo-jun gây bức xúc khi tụt quần VĐV được giấu danh tính trước mặt các cô gái. Sau khi báo chí đưa tin, Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc quyết định cấm toàn bộ 14 thành viên ở đội tuyển trượt băng (gồm cả nam và nữ) ra khỏi trung tâm Jincheon.

Những người có trách nhiệm tiến hành điều tra làm rõ vụ việc gây tranh cãi. Tờ Yonhap cho biết Lim Hyo-jun, người bị hại và các VĐV đã được lấy lời khai khi chứng kiến vụ việc. Bên cạnh đó, băng ghi hình của kênh CCTV được trích xuất để xác định rõ.

20190809000218_0

 Lim Hyo-jun trả giá cho hành động của bản thân.

Sau cùng, VĐV Lim Hyo-jun bị cấm thi đấu một năm. 12 VĐV nam và nữ còn lại (trừ người bị hại) không bị truy cứu trách nhiệm. Như vậy, Lim Hyo-jun sẽ nghỉ thi đấu cho đến giữa tháng 8/2020. Dư luận Hàn Quốc cho rằng đây là mức phạt nhẹ so với hành vi của VĐV 23 tuổi.

Lim Hyo-jun là VĐV được đánh giá cao ở bộ môn trượt băng tại Hàn Quốc. Anh từng được ca ngợi là người hùng khi giành HCV ở nội dung trượt băng 1.500 m tại Olympic mùa đông 2019.

Bên cạnh Lim Hyo-jun, Liên đoàn Trượt băng Hàn Quốc cũng quyết định cấm thi đấu 3 tháng các VĐV Kim Tae-yun, Kim Cheol-min, Kim Jun-ho, Kim Jin-su và Noh Jun-soo vì tội uống rượu trong lúc tập luyện.

Trong vòng vài tháng, trượt băng Hàn Quốc liên tục dính bê bối khiến dư luận tại xứ kim chi dậy sóng. Với bộ môn trượt băng, Hàn Quốc luôn là cường quốc của thế giới.

Nguồn: Zing.vn
Viết Tuệ | 23:17 11/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục