VĐV Lê Hồng Anh: Tự xoa dịu nỗi đau bằng nước mắt

14:02 Thứ tư 11/01/2012

Tuổi 16, tuyển thủ Taekwondo Lê Hồng Anh không thể làm phẫu thuật vì... trẻ quá. Cô VĐV xinh xắn ứa hai hàng nước mắt khi nói về khát khao tiếp tục được bước ra đấu trường.

Tuyển thủ Taekwondo Lê Hồng Anh.

3 năm liên tiếp (năm 2009, 2010, 2011) Lê Hồng Anh giành HCV giải trẻ Taekwondo toàn quốc. Năm 2009, Hồng Anh giành thêm 2 HCV tại Hàn Quốc.

Tháng 9/2011, khi đang tập luyện, không may em bị đứt dây chằng chéo trước, rách sụn chêm trong gối trái. Ngay lập tức em được Huấn luyện viên và đồng đội đưa đi cấp cứu.

Hồng Anh có hơn một tuần nằm theo dõi và điều trị tại bệnh viện 108 nhưng các bác sĩ ở đây nói: không thể làm phẫu thuật ở độ tuổi 16, vì sợ sau này ảnh hưởng tới sụn của em.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng y học Thể thao, Trung tâm Thể thao Quốc gia cho biết: “Trường hợp của Hồng Anh, nếu được đưa sang Singapore làm phẫu thuật sẽ chỉ mất 1 - 2 tháng để phục hồi và em có thể tiếp tục thi đấu với phong độ đỉnh cao mà không phải mất thời gian bó gối 1 năm nhưng phải cần tới 400 triệu đồng”.

Số tiền này quá lớn đối với một gia đình chỉ buôn bán nhỏ ở phố Quốc Tử Giám (Hà Nội) như gia đình Hồng Anh.

“Chấn thương thì hầu như VĐV nào cũng gặp nhưng em không ngờ xử lý chấn thương ở chân trái của em lại tốn kém đến thế, nhà em thì không có...” - Hồng Anh nghẹn ngào.

HLV Quốc gia Taekwondo Hồ Anh Tuấn chia sẻ: “Sức bật và sức rướn của Hồng Anh rất tốt, chính vì thế Ban huấn luyện quyết định gọi em lên đội lớn vượt cấp. Em là một VĐV rất triển vọng cho đấu trường lớn như SEA Games, Olympic.

Rất tiếc, chân trái Hồng Anh chấn thương quá nặng nên có thể em ấy sẽ không thể tham gia vào các giải đấu lớn trong năm nay như Giải trẻ toàn quốc (tháng 3/2012) và Giải trẻ châu Á (tháng 5/2012)”.

Chấn thương hành hạ Hồng Anh. Những giọt nước mắt đã rơi xuống đầu gối em trong nhiều đêm ngồi xoa dịu nỗi đau cho chính mình.

Thanh Xuân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục