VĐV Hàn Quốc tự tử vì bị HLV quấy rối và đánh đập

17:05 Thứ năm 02/07/2020

Thể thao Hàn Quốc rúng động vì cái chết của nữ VĐV mới 22 tuổi, Choi Sook-hyun, sau thời gian dài bị đánh đập, lạm dụng và quấy rối từ chính HLV và các đồng nghiệp.

Theo SCMP, nữ VĐV 3 môn phối hợp người Hàn Quốc Choi Sook-hyun đã tự tử ở tuổi 22 sau khi nộp đơn khiếu nại về việc bản thân bị quấy rối và đánh đập bởi HLV và bác sĩ của đội.

Quá trình điều tra của cảnh sát về vụ việc này đang diễn ra chậm và khiến gia đình của nữ VĐV xấu số bức xúc. SCMP cho biết nhiều VĐV đã từ chối đưa ra lời khai vì lo sợ bị trả thù.

Choi-Sook-hyun-01

Choi Sook-hyun là nữ VĐV 3 môn phối hợp của Hàn Quốc. Ảnh: SCMP.

YTN TV đưa ra các băng ghi âm xác nhận Choi Sook-hyun bị đánh đập, lạm dụng và quấy rối bởi HLV, bác sỹ và cả những đồng nghiệp khác giới cấp cao khác.

Một đoạn ghi âm lại được tiếng gọi "Cô! Đến đây. Ngậm chặt miệng vào" từ một giọng nam và sau đó là tiếng tát liên tục vang lên kèm theo lời dọa dẫm: "Tôi sẽ dạy cô một bài học nếu dám hờn dỗi vào ngày mai?".

Cuốn nhật ký của Choi cũng là bằng chứng. Trong đó, cô ghi lại việc mình "khóc mỗi ngày" và "thà chết" sau khi liên tục bị "đánh đập như một con chó".

Bố của nữ VĐV xấu số này còn tiết lộ với báo giới cô bị ép mua bánh mì trị giá 200.000 won (166 USD) và phải ăn hết ngay lập tức, như là một hình phạt của việc bị tăng cân.

Cái chết của Choi khiến dư luận Hàn Quốc phẫn nộ. Một bình luận trên YTN nói rằng cô bị hành hạ đến chết, trong khi nhiều bình luận khác nhấn mạnh bạo lực giữa HLV với VĐV là điều rất phổ biến tại Hàn Quốc bởi họ tin "đó là điều cần thiết để VĐV giành huy chương".

Liên đoàn 3 môn phối hợp của Hàn Quốc bày tỏ sự tiếc thương sau cái chết của Choi và xác nhận sẽ tìm hiểu rõ về những khiếu nại của cô.

Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc cũng cho biết các cuộc điều tra đang được tiến hành. "Chúng tôi rất tiếc vì sự việc nghiêm trọng như thế này lại diễn ra ngay cả khi tất cả đang nỗ lực ngăn chặn bạo lực và tất công tình dục để bảo vệ quyền con người của các VĐV", tuyên bố có đoạn.

Nhật Anh - Zing.vn | 14:52 02/07/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục