VĐV đầu tiên bị tước huy chương vì doping

12:54 Thứ sáu 19/08/2016

Dương tính với chất trong danh mục cấm, Izzat Artykov (Kyrgyzstan) phải nhường lại HCĐ cho người xếp thứ tư là VĐV Luis Javier Mosquera.

Liên đoàn cử tạ thế giới và Ủy ban Olympic quốc tế thống nhất tước HCĐ của VĐV cử tạ Izzat Artykov (Kyrgyzstan) giành được ở hạng cân 69 kg. Lý do là VĐV này có phản ứng dương tính với chất cấm strychnine trong cuộc xét nghiệm.

Izzat Artykov phải nhường lại huy chương đồng cho người xếp thứ tư là VĐV Luis Javier Mosquera (Colombia). Artykov là nhà vô địch châu Á ở hạng cân 69 kg và anh cũng là vận động viên đầu tiên bị tước huy chương ở Olympic Rio 2016.

Izzat và chiếc HCĐ bị tước. Ảnh: Internet.

Doping đang là vấn nạn của thể thao thế giới. Đoàn thể thao Nga có hàng loạt VĐV bị cấm dự Thế vận hội. Toàn bộ vận động viên cử tạ của Bulgaria bị cấm thi đấu sau khi dính doping ở giải vô địch châu Âu năm ngoái.

Hiện tại, Belarus và Kazakhstan cũng phải đối mặt với lệnh cấm 1 năm khi nhiều VĐV dương tính với doping. Armenia, Azerbaijan, Moldova và Thổ Nhĩ Kỳ cũng trong trường hợp tương tự.

Ngay từ đầu giải, VĐV cử tạ Antonis Martasidis và một VĐV chưa tiết lộ danh tính khác người Hy Lạp không vượt qua được buổi kiểm tra doping.

Trước đó, tay đấm CH Ireland, Michael O'Reilly trở thành VĐV đầu tiên thất bại trong việc kiểm tra doping ở Olympic Rio 2016. O'Reilly bị kiểm tra và phát hiện sử dụng chất cấm ngay trước khi lên đường bay đến Rio với các đồng đội.

Izzat Artykov sinh ngày 6/9/1993. Tại giải vô địch châu Á năm 2016 tổ chức ở Tashkent (Uzbekistan), Artykov giành HCV vàng. Đây là kỳ Olympic đầu tiên của Izzat.
Anh Dũng | 12:48 19/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục