VĐV chấn thương, HLV có được tự ý vào sân chăm sóc?

08:00 Thứ hai 30/10/2017

Huấn luyện viên và lãnh đội có thẻ có thể vào sân để chăm sóc VĐV trong trường hợp trọng tài cho phép.

Trong một trận đấu bóng rổ bất kể là ở giải đấu nào, trọng tài có quyền dừng trận đấu khi có VĐV bị chấn thương. Trường hợp chấn thương khi trận đấu đang diễn ra (bóng sống), trọng tài sẽ không thổi còi cho đến khi đội đang kiểm soát bóng sống ném rổ, mất quyền kiểm soát bóng. Nếu cần thiết để bảo vệ một VĐV thì trọng tài có thể dừng trận đấu ngay lập tức.

Nếu VĐV bị chấn thương không thể tiếp tục thi đấu ngay (khoảng 15 giây) hoặc nếu được săn sóc, thì VĐV đó phải được thay ra, ngoại trừ trường hợp đội của VĐV đó có ít hơn 5 VĐV.

920x920

 HLV có quyền vào sân chăm sóc VĐV khi được trọng tài cho phép. Ảnh: Internet.

HLV trưởng, HLV phó, các cầu thủ dự bị và ê-kíp theo đội (có thẻ) có quyền vào sân thi đấu để chăm sóc VĐV chấn thương nếu như được trọng tài cho phép cho đến khi VĐV dính chấn thương được thay ra.

636230395546197844-AP-MICHIGAN-ST-PURDUE-BASKETBALL-88895918

 Các bác sĩ có thể tự ý vào sân nếu nhận thấy chấn thương của một VĐV nghiêm trọng, cần được chăm sóc ngay. Ảnh: Internet.

Đội ngũ y tế nói chung và các bác sĩ nói riêng có thể vào trong sân thi đấu mà không cần được sự đồng ý của trọng tài trong trường hợp mà họ nhận thấy chấn thương của VĐV nghiêm trọng, cần được chăm sóc ngay để không dẫn đến những hệ quả đáng tiếc.

Trong một trận đấu, VĐV bị chảy máu hoặc có vết thương hở bắt buộc phải được thay người. VĐV đó có thể trở lại sân thi đấu chỉ sau khi máu ngừng chảy và vết thương được băng kín an toàn.

Trong thời gian hội ý của một trong hai đội, nếu VĐV bị chấn thương, chảy máu hoặc có vết thương hở được băng kín an toàn trước khi có tín hiệu âm thanh của thư ký cho thay người, thì VĐV đó có thể được tiếp tục thi đấu.

Những VĐV được HLV chỉ định thi đấu đầu tiên có thể được thay người trong trường hợp bị chấn thương. Trong trường hợp này, đội bạn cũng được quyền thay người bằng một số người bị chấn thương, nếu có yêu cầu.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 08:00 30/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục