VĐV bóng rổ nặng 129 kg có lực húc mạnh ngang ôtô

17:27 Thứ hai 22/06/2020

Zion Williamson, người được liệt kê nặng 129 kg, có thể tạo ra lực húc ngang chiếc ôtô di chuyển với tốc độ 16 km/h.

Việc cầu thủ NBA (Giải bóng rổ Nhà nghề Mỹ) được ví như chiếc xe buýt lao thẳng vào đối thủ trong những pha úp rổ mạnh bạo là miêu tả thường thấy ở các trận. Đó được xem là một trong những chiêu bài để các BLV đẩy trận đấu lên cao trào.

Tuy nhiên, Zion Williamson không cần nhờ tới sự trợ giúp từ các BLV để phóng đại sức mạnh khi có lực húc mạnh ngang chiếc xe di chuyển với tốc độ 16 km/h. The Wall Street Journal từng tham khảo ý kiến từ nhà vật lý Eric Goff của Đại học Lynchburg về lực húc của Williamson vào năm 2018.

Zion-Williamson-01

Zion Williamson có lối chơi thiên về sức mạnh với những pha tấn công cận rổ dũng mãnh.

Sau khi xem các video thi đấu của Williamson, Eric Goff đưa ra kết luận khiến nhiều người cảm thấy sửng sốt. "Nhà vật lý học Eric Goff đã xem các đoạn phim về lực húc của Williamson. Ông tính toán lượng tác động tối đa trong một lần húc của Williamson là 136 kg - tương đương việc một người va chạm với chiếc xe Jeep di chuyển ở tốc độ 16 km/h", The Wall Street Journal viết.

Williamson cao 1,98 m và nặng 129 kg. Dù có thân hình cồng kềnh, Williamson vẫn di chuyển nhanh nhẹn và thực hiện những cú úp rổ với lực nhảy đáng kinh ngạc.

Williamson dần trở thành một trong những cầu thủ được yêu thích nhất giải đấu nhờ lối chơi mạnh bạo và thể chất hơn người. Anh thường xuyên giành chiến thắng trong những cuộc đấu nặng về sức mạnh và tốc độ trước các đàn anh ở NBA.

Williamson đập tan những nghi ngờ về khả năng thích nghi ở NBA khi trở thành tay ghi điểm chủ lực của New Orleans Pelicans ngay trong mùa giải tân binh. Anh có trung bình 23,6 điểm sau 19 trận trong mùa giải 2019/20.

Kinh Vân - Zing.vn | 13:36 22/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục