VĐV Australia thắng nghẹt thở kình ngư Trung Quốc xấu tính

18:11 Chủ nhật 07/08/2016

Bị đối thủ Sun Yang khiêu khích trong bể tập, kình ngư Mack Horton của Australia đáp trả bằng chiến thắng trong cuộc thi chính thức.

Mack Horton sau lễ đăng quang. Ảnh: Internet.

Tại nội dung 400 mét bơi tự do nam của Olympics Rio 2016, Mack Horton, VĐV người Australia đã đem về chiếc huy chương vàng sau khi đánh bại kình ngư Sun Yang của Trung Quốc. Thành tích của Mack Horton là 3 phút 41 giây 55’’, hơn Sun Yang (3 phút 41 giây 68’’) đúng 0,13 giây.

Horton còn cơ hội sưu tầm thêm HCV khi anh chuẩn bị tham gia nội dung 1.500 mét tự do nam vào ngày 12/8.

Đánh bại Sun Yang - nhà vô địch Olympics London 2012, Horton đem về chiếc HCV đầu tiên cho đoàn thể thao Australia tại Olympics Rio 2016. Đó cũng là lời đáp trả đanh thép dành cho Sun Yang, VĐV xuất sắc nhưng xấu tính của Trung Quốc.

Cách đây mấy hôm, khi gặp nhau ở bể tập, Sun Yang to tiếng khiêu khích Mack Horton. VĐV Trung Quốc sau đó còn té nước vào mặt đồng nghiệp khi đang tập luyện nhưng Horton phớt lờ.

Trước cuộc đua vài giờ, Horton công kích đối thủ: “Anh ta cố tình tạt nước vào mặt tôi nhưng tôi tỏ ra không thèm để ý. Tôi không có thời gian hay sự tôn trọng dành cho kẻ sử dụng chất cấm.” Horton đồng thời khẳng định không hề hối hận khi chỉ trích Sun Yang: “Sự thật là như thế, anh ta dương tính với chất cấm. Tôi không nghĩ câu nói của mình tạo ra vấn đề lớn.”

Sun Yang bắt tay Mack Horton. Ảnh: Internet.

Được biết, sau màn gây hấn với Horton ở bể tập, trên xe bus trở về làng VĐV, Sun Yang tiếp tục khiêu khích hai VĐV khác của đội bơi Australia là Daniel Smith và Joshua Palmer.

Năm 2014, VĐV hàng đầu Trung Quốc từng bị cấm thi đấu 3 tháng vì dương tính với chất cấm. Năm 2015, khi dự giải VĐTG tổ chức ở Kazan (Nga), Sun Yang bị tố cáo hành hung nữ VĐV Larissa Olivera người Brazil. Sun từng tự gây tai nạn khi lái chiếc xe Porsche đâm vào đuôi xe bus. Lúc đó anh ta chưa có bằng lái.

Anh Dũng | 15:56 07/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục