VCK U17 Quốc gia 2017: Viettel chạm trán PVF trận chung kết

21:34 Thứ tư 12/07/2017

TinTheThao.com.vnXuất sắc vượt qua hai đối thủ khó chịu là chủ nhà TP.HCM và HAGL trong hai trận bán kết, U17 Viettel cùng U17 PVF đụng nhau ở trận đấu cuối cùng của giải U17 Quốc gia 2017.

Ở trận bán kết thứ nhất các cầu thủ chủ nhà U17 TP.HCM đã chủ động chơi phòng ngự trước đội bóng được đánh giá cao hơn là U17 PVF. Dù cầm được nhiều bóng và tổ chức khá nhiều những pha tấn công uy hiếp khung thành U17 TP.HCM, thế nhưng trong 45 phút đầu tiên U17 PVF vẫn bế tắc và chấp nhận kết quả hòa 0-0.

 - Bóng Đá

 U17 PVF chạm trán U17 Viettel ở trận chung kết của giải. Ảnh: Duy Anh.

Ở trận bán kết đầu tiên diễn ra giữa TP.HCM và PVF. Tuy là đội chủ nhà nhưng TP.HCM bị đánh giá thấp hơn so với PVF. Hiểu được sự yếu thế của mình, TP.HCM nhập cuộc với sự thận trọng lớn khi bố trí đến 5 hậu vệ, hỗ trợ phòng thủ cho thủ môn Đăng Khoa. Hàng tứ vệ cũng được yêu cầu bảo vệ khung thành tối đa trước khi phát động tấn công để mũi nhọn duy nhất Văn Được xoay sở. Lối chơi thiên về phòng ngự ấy giúp cho TP.HCM tạo được thế trận chặt chẽ trước PVF. Trước sự đeo bám quyết liệt và chơi rất tập trung của đội chủ nhà, đoàn quân của ông Phan Thế Hiếu tỏ ra bế tắc trong các pha tổ chức hãm thành.

Vẫn là “chiếc xe bus hai tầng” được các cầu thủ TP.HCM dựng lên trong những phút đầu của hiệp hai. Tuy nhiên, các cầu thủ U17 PVF đã nắn nót hơn trong các pha dứt điểm, niềm vui đã đến với họ khoảng 10 phút đầu tiên của hiệp hai. Xuất phát từ pha phối hợp bên cánh phải, hậu vệ TP.HCM đã phá bóng đến chân của Thành Công và cầu thủ số 3 này không bị ai kèm đã tung ra cú dứt điểm ngoài vòng 16m50 khai thông thế bế tắc trận đấu. Tới phút thứ 59, cách biệt xém nữa được nới rộng lên 2 bàn nếu pha dứt của Trung Hiếu không bị cột dọc khước từ. Đến phút thứ 84, trận đấu suýt nữa trở lại vạch xuất phát, nếu pha dứt điểm trong vòng cấm của Xuân Khoa bóng không đi vọt xà. Thua 0-1 trước U17 PVF chủ nhà TP.HCM chấp nhận đồng hạng ba.

 - Bóng Đá

 Hạ HAGL 3-0, U17 Viettel giành vé vào chung kết. Ảnh: Đình Viên.

Trận đấu còn lại giữa U17 HAGL và Viettel rất đáng chú ý, bởi cả hai đều là những lò đào tạo trẻ số 1 tại Việt Nam. Tuy nhiên, phút thứ 18, U17 Viettel có bàn thắng vươn lên dẫn trước sau pha đánh đầu của Mạnh Dũng. Chưa dừng lại ở đó, tới phút thứ 37, cách biệt đã được Viettel nâng lên thành 2 bàn. Thua chóng vánh hai bàn trong hiệp 1 các cầu thủ U19 HAGL sốc lại tinh thần trong hiệp hai, thế nhưng các cầu thủ U17 Viettel cho thấy họ là ứng cử viên số 1 của giải đấu cả về chuyên môn lẫn thể lực họ đều rất mạnh.

Nếu hàng công của đội bóng phố núi chưa thể ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số, hàng thủ của họ lại mắc sai lầm. phút 53, Danh Trung đã đem về quả phạt phạt đền cho Viettel khi hậu vệ HAGL để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mạnh Dũng đã không phạm phải sai lầm nâng tỉ số lên 3-0, đồng thời hoàn thành cú hat-tick cho mình. Đánh bại HAGL với tỉ số 3-0 ở trận bán kết 2, Viettel đã giành quyền vào chơi trận chung kết với PVF.

Kết quả ngày 12/07

HAGL - Viettel: 0-3

TP.HCM - PVF: 0-1

Lịch thi đấu chung kết

15h00 ngày 14/7, sân Thống Nhất

Viettel - PVF

Đình Viên - Thể thao Việt Nam | 20:45 12/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục