VBA tuần 5 (10/07 - 15/07): Tâm điểm những trận derby nảy lửa

17:36 Thứ ba 10/07/2018

TinTheThao.com.vnTuần thi đấu thứ 5 của VBA 2018 sẽ chứng kiến tâm điểm là những trận derby gay cấn diễn ra giữa Thang Long Warriors – Hanoi Buffaloes (10/7) và Hochiminh City Wings by Jetstar – Saigon Heat (12/7).

Tuần thi đấu thứ 5 của VBA 2018 sẽ chứng kiến tâm điểm là những trận derby gay cấn diễn ra giữa Thang Long Warriors – Hanoi Buffaloes (10/7) và Hochiminh City Wings by Jetstar – Saigon Heat (12/7).

Ngoài ra, đội đầu bảng Cantho Catfish sẽ đứng trước cơ hội lớn để thiết lập khoảng cách an toàn với các đối thủ bám đuổi, nếu như họ giành chiến thắng trong hai trận đấu với Danang Dragons(10/7) và Hanoi Buffaloes (14/7).

Cuối cùng, cuộc chiến giữa Danang Dragons và Saigon Heat sẽ quyết định rất lớn đến việc cải thiện thứ hạng của hai đội bóng, đặc biệt khi VBA 2018 đang bước vào giai đoạn đua tranh vô cùng gắt gao.

Tâm điểm các trận derby

Các trận derby tại VBA 2018 luôn mang đến những cảm xúc thăng hoa lẫn bùng nổ dành cho người hâm mộ. Và trong tuần thi đấu thứ 5, các khán giả hâm mộ trái bóng cam sẽ được chứng kiến đến hai trận derby hấp dẫn giữa Thang Long Warriors –  Hanoi Buffaloes (10/7) và Hochiminh City Wings by Jetstar – Saigon Heat (12/7).

derby

Trận derby lần thứ hai của Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes hứa hẹn sẽ mang lại những pha bóng quyết liệt và tràn đầy cảm xúc cho các khán giả hâm mộ.

Nếu như ở cặp đấu đầu tiên, Thang Long Warriors với quyết tâm cải thiện thứ hạng phải chạm trán với một Hanoi Buffaloes có phong độ tốt thì tại cuộc đối đầu thứ hai, thành bại của Hochiminh City Wings by Jetstar trong mùa giải sẽ chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ kết quả trận đấu gặp Saigon Heat.

Đoàn quân của HLV Brian Rowsom vẫn đang trên con đường tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải và nếu như vượt qua đối thủ cùng thành phố, điều đó chẳng khác gì một “liều doping tinh thần” dành cho “Anh hai Đại bàng”. Còn nếu như Hochiminh City Wings by Jetstar gục ngã, hành trình tìm kiếm một chiếc vé tham dự vòng Playoffs của Henry Nguyễn và các đồng đội sẽ gian nan thêm bội phần.

derby-2

Đội bóng “Anh Hai đại bàng” rất cần chiến thắng để vực dậy tinh thần đồng thời níu kéo cơ hội lọt vào vòng Playoff.

Cantho Catfish “vượt chướng ngại vật”

Sau khoảng thời gian thi đấu thăng hoa với việc giành ba chiến thắng liên tiếp và xác lập nên kỷ lục ghi điểm mới tại VBA 2018 (111 điểm), Cantho Catfish sẽ phải đối mặt với một hành trình “vượt chướng ngại vật” trong tuần này.

Ngày 10/7, đội bóng của HLV Kevin Yurkus sẽ có cuộc tiếp đón Danang Dragons và 4 ngày sau, họ sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn đến sân của Hanoi Buffaloes (14/7).

Hiện tại, câu lạc bộ miền Tây đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng và thi đấu tốt ở hai trận đấu này, Cantho Catfish sẽ đứng trước cơ hội rất lớn để giữ vững vị trí và thiết lập khoảng cách an toàn với các đội đứng sau.

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng cho thầy trò HLV Kevin Yurkus có thể thực hiện mục tiêu của mình, đặc biệt khi hai đối thủ Danang Dragons và Hanoi Buffaloes đều đang rất quyết tâm “lật đổ ngôi đầu” của đội bóng Basa.

sgh

Cantho Catfish đứng trước cơ hội củng cố và gia tăng cách biệt để giữ vững ngôi đầu BXH VBA 2018.

Cơ hội nào cho nhóm bám đuổi?

Cục diện đua tranh tại VBA 2018 đang diễn ra rất hấp dẫn khi 4 đội bóng Saigon Heat (tỷ lệ thắng 66.7%), Hanoi Buffaloes (60%), Danang Dragons (50%) và Thang Long Warriors (40%) đều đang bám đuổi nhau rất sát sao.

Đặc biệt, câu lạc bộ dẫn đầu, Cantho Catfish (tỷ lệ thắng 80%) hoàn toàn có thể bị các đối thủ “phế truất” nếu chẳng may “vấp ngã” trong lượt trận tới.  Danang Dragons và Hanoi Buffaloes đang nắm lấy cơ hội trực tiếp cải thiện thứ hạng đáng kể nếu vượt qua chính đội bóng Basa ở tuần thi đấu thứ 5.

da

Danang Dragons quyết tâm phục thù Cantho Catfish ngay trên sân khách sau thất bại cách biệt vừa qua.

Trong khi đó, đội bóng có khả năng giành lấy ngôi đầu cao nhất trong nhóm bám đuổi không ai khác ngoài Saigon Heat. “Ông 30” đang là đội xếp ngay sau Cantho Catfish với cách biệt chỉ khoảng… 15% tỷ lệ thắng. Và nếu như đội chủ sân CIS “xử lý” tốt hai trận đấu tới, trong khi các kết quả khác diễn ra thuận lợi, Saigon Heat hoàn toàn có thể soán ngôi của đối thủ.

Cụ thể, đoàn quân của HLV David Singleton sẽ phải đánh bại một Hochiminh City Wings by Jetstar đang tìm kiếm chiến thắng đầu tiên (12/7), và một Danang Dragons đang đối mặt với những khó khăn về nhân sự (15/7).

heat

Đội bóng “Ông 30” đứng trước cơ hội vươn lên đầu BXH nếu giành được kết quả tốt ở loạt trận tuần này.

Với tình hình đua tranh vô cùng gắt gao giữa các đội, cục diện bảng xếp hạng hứa hẹn sẽ có nhiều thay đổi sau tuần thi đấu thứ 5 này.

Lịch thi đấu VBA 2018 Tuần 5 (10/07 – 15/07)

Ngày 10/07 (19h – Nhà thi đấu Đại học Sư Phạm) – Thang Long Warriors vs Hanoi Buffaloes

Ngày 10/07 (19h – Nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ) – Cantho Catfish vs Danang Dragons

Ngày 12/07 (19h – Nhà thi đấu Hồ Xuân Hương) – Hochiminh City Wings by Jetstar vs Saigon Heat

Ngày 14/07 (17h – Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa) – Hanoi Buffaloes vs Cantho Catfish

Ngày 15/07 (17h – Nhà thi đấu Quân Khu 5) – Danang Dragons vs Saigon Heat

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 17:11 10/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục