VBA Playoffs 2018 tuần 1: Sức nóng từ hai điểm cầu

15:48 Thứ ba 21/08/2018

TinTheThao.com.vnSau khi giai đoạn vòng bảng VBA 2018 kết thúc, người hâm mộ sẽ được chứng kiến những cuộc chạm trán mang tính chất đấu loại trực tiếp ở vòng Playoffs.

Cả hai cặp đấu năm nay đều là sự tái lặp của các màn so tài ở VBA 2017 khi Cantho Catfish đối đầu Saigon Heat, trong lúc Thang Long Warriors đọ sức với Hanoi Buffaloes.

Với tính chất ganh đua quyết liệt từ các đội bóng cùng sức hấp dẫn khó cưỡng của vòng đấu loại trực tiếp, giai đoạn Playoffs sắp tới hứa hẹn sẽ mang đến những diễn biến kịch tích và cuốn hút dành cho các fan hâm mộ trái bóng cam.

So tài ghi điểm, đại tiệc tấn công 

Ở điểm cầu miền Nam, hai câu lạc bộ sở hữu hàng tấn công mạnh nhất VBA 2018, Cantho Catfish và Saigon Heat sẽ có màn đụng độ mở đầu giai đoạn Playoffs năm nay.

Thầy trò HLV Kevin Yurkus đang tạm thời được đánh giá cao hơn nhờ vào phong độ ấn tượng (thắng 13/15 trận đã đấu), ưu thế đối đầu (thắng 2/3 trận), hàng công hùng mạnh (ghi 85.7 điểm/trận) cùng việc được thi đấu 2/3 lần đối đầu tại sân nhà.

Tuy nhiên, Saigon Heat cũng không hề kém cạnh khi họ chính là một trong hai đội bóng có thể đánh bại Cantho Catfish tính đến thời điểm này của mùa giải.

cantho-2

 Saigon Heat là một trong hai đội đã giành chiến thắng trước Cantho Catfish tại vòng bảng VBA 2018.

Đoàn quân của HLV David Singleton cũng sở hữu khả năng ghi điểm lợi hại (83.3 điểm/trận), tranh bóng bật bảng ấn tượng (33.9 rebounds/trận) cùng những tình huống ném 3 sắc bén (đạt hiệu suất 35%).

Ngoài ra, với dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết cùng tinh thần thi đấu đang lên sau màn lội ngược dòng ấn tượng ở trận đấu trước đó, Saigon Heat đang được chờ đợi sẽ tạo nên bất ngờ tại vòng Playoffs tới đây.

Phòng ngự chặt chẽ, tận dụng thời cơ

Nếu như cuộc so tài giữa Cantho Catfish và Saigon Heat được dự đoán sẽ trở thành “đại tiệc” của bóng rổ tấn công, thì màn chạm trán giữa Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes lại được xem là đỉnh cao của lối chơi phòng ngự tại VBA 2018.

Không như điểm cầu miền Nam với những đại diện tiêu biểu của phong cách lên bóng áp đảo, cả hai đội bóng Thủ đô đều chú trọng sự chắc chắn ở hàng thủ trước khi tận dụng tối đa những cơ hội có được để “kết liễu” đối thủ.

Xuyên suốt mùa giải vừa qua, Hanoi Buffaloes chỉ để thua trung bình 75 điểm/trận, trong khi đó, con số này với Thang Long Warriors chỉ là 70 điểm, một thành tích vô cùng đáng nể.

cantho-3

 Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đều sở hữu hàng phòng ngự chất lượng tại VBA 2018.

Không chỉ chiếm ưu thế ở mặt trận phòng ngự, “Các chiến binh Khủng long” còn được đánh giá cao hơn ở thành tích đối đầu khi đã từng hai lần “khuất phục Trâu Thủ đô” ở những trận đấu vòng bảng.

Tuy nhiên, bước vào Playoffs, vòng đấu luôn tồn tại những diễn biến bất ngờ, sẽ không dễ để Thang Long Warriors có thể tái lập chiến tích cũ.

Ngoài ra, với kinh nghiệm dày dạn của HLV Todd Purves cùng phong độ đang lên của các tay ném trụ cột như Mike Bell, Lê Ngọc Tú hay Stefan Nguyễn, Hanoi Buffaloes đang hướng đến mục tiêu “báo thù” cho thất bại ở vòng Playoffs mùa giải trước.

Lịch thi đấu VBA 2018 Playoffs: 

cantho-4

 

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 15:47 21/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục