VBA lượt trận ngày 05/07: Công cường gặp thủ mạnh

16:34 Thứ năm 05/07/2018

TinTheThao.com.vnCuộc đối đầu giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors chính là màn so tài giữa đội bóng có hàng công tốt nhất giải đấu, và câu lạc bộ sở hữu khả năng phòng ngự hàng đầu VBA 2018.

Cuộc đối đầu giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors chính là màn so tài giữa đội bóng có hàng công tốt nhất giải đấu, và câu lạc bộ sở hữu khả năng phòng ngự hàng đầu VBA 2018.

Trong khi đó, tính đến thời điểm này, Hanoi Buffaloes chính là đội bóng duy nhất giữ được thành tích bất bại mỗi khi đối đầu với Danang Dragons tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Cantho Catfish – Tấn công đa dạng

Đoàn quân của HLV Kevin Yurkus đang gây ấn tượng mạnh mẽ với người hâm mộ bởi lối chơi tấn công đa dạng cùng sự bùng nổ của các ngôi sao trong đội hình. De Angelo Hamilton, Tâm Đinhvà Nguyễn Phú Hoàng đang đạt phong độ khá cao khi họ đóng góp trung bình 19.67, 20 và 15 điểm trong mỗi trận đấu cho đội bóng Basa.

preview-vba-2018-game-13-14-hinh-1

 Cantho Catfish hiện là một trong những đội tấn công tốt nhất mùa này.

Ngoài khả năng ghi điểm đáng gờm, Cantho Catfish còn rất xuất sắc trong các thống kê về làm chủ khu vực dưới rổ (thực hiện trung bình 37.33 rebounds/trận, nhiều nhất giải), cản phá bóng (3.33 blocks/trận) và tổ chức phản công nhanh (12.33 điểm/trận).

Chạm trán với đối thủ có lối chơi phòng ngự hiệu quả như Thang Long Warriors, Cantho Catfish sẽ phải phát huy tối đa năng lực tấn công của mình nếu muốn giành chiến thắng.

Thang Long Warriors – Phòng ngự chặt chẽ

Nếu như Cantho Catfish sở hữu những mũi tấn công đa dạng thì Thang Long Warriors lại được đánh giá cao bởi lối chơi phòng ngự hiệu quả. Dưới triều đại của HLV Predrag Lukic, “Các chiến binh Khủng long” gây ấn tượng bởi cách tổ chức đội hình khoa học, bọc lót chặt chẽ và phối hợp hiệu quả. Trong hai chiến thắng gần nhất của đội, Thang Long Warriors chỉ để thua trung bình 59.5 điểm, một thành tích đáng nể.

Thêm vào đó, “Các chiến binh Khủng long” cũng cần phải tận dụng tối đa nguồn lực từ các nội binh, với những cái tên đang có phong độ tốt như Trương Hoàng Trung (ghi trung bình 8.25 điểm/trận), Đặng Thái Hưng (7.25 điểm/trận) và đặc biệt là Tô Quang Trung (16 điểm/trận), tay ghi điểm lợi hại thứ 2 của đội (sau Jaywuan Hill).

preview-vba-2018-game-13-cantho-catfish-vs-thang-long-warriors-hinh-1

 Tô Quang Trung đang có phong độ ghi điểm cực cao.

Nếu tổ chức tốt thế trận phòng ngự và tận dụng hiệu quả các cơ hội có được, “Các chiến binh Khủng long” hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ ngay tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ.

Trận đấu giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 05/07/2018 tại NTD Đa năng Cần Thơ

Hanoi Buffaloes – Trở lại với chiến thắng?

Lợi thế cho “Trâu Thủ đô” chính là việc họ được thi đấu tại nhà thi đấu Bách Khoa, đồng thời trong 6 cuộc chạm trán gần nhất, Hanoi Buffaloes chưa một lần để thua đội bóng miền Trung. Họ đang sở hữu trong tay những hậu vệ dẫn bóng hàng đầu giải như Vincent Nguyễn hay Stefan Nguyễn. Ngoài ra, đội hình của HLV Todd Purves cũng không thiếu các tay ném 3 điểm chất lượng, những người hoàn toàn có thể tận dụng sơ hở nơi hàng phòng ngự Danang Dragons để trừng phạt đối thủ.

recap-vba-2018-game-7-hanoi-buffaloes-vs-thang-long-warriors-hinh-3

 Sở hữu thành tích đối đầu tốt hơn trong những lần gặp trước đây, Hanoi Buffaloes được kì vọng sẽ giành được chiến thắng khi tiếp Danang Dragons ngay trên sân nhà.

Tiêu biểu có thể kể đến như Đinh Tiến Công (hiệu suất bắn 3 đạt 50%) hay Nguyễn Thành Đạt – “hung thần” của đội bóng miền Trung khi những pha ném xa của anh đã không ít lần khiến “Rồng sông Hàn” phải “ôm hận”. Nếu như các hậu vệ bên phía Danang Dragons không thể tìm ra phương án hiệu quả nhất để ngăn chặn các tay ném vòng ngoài của Hanoi Buffaloes, nhiều khả năng đoàn quân của HLV Donte Hill sẽ lại một lần nữa gục ngã ngay tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Danang Dragons – Quyết tâm giành ngôi đầu

Trận thua gần nhất trước Saigon Heat đã khiến Danang Dragons đánh mất ngôi đầu vào tay đội bóng “Ông 30”. Do đó, “Rồng sông Hàn” cần phải nhanh chóng trở lại với chiến thắng nếu muốn soán ngôi từ tay đối thủ.

HLV Donte Hill có thể tự tin khi họ đang sở hữu “tòa tháp đôi” Chris Dierker – Zach Allmon với khả năng ghi điểm cực tốt (đóng góp trung bình 44 điểm/trận). Ngoài ra, họ còn có đội trưởng Horace Nguyễn thi đấu cực kỳ năng nổ với những pha ném 3 đáng gờm (đạt hiệu suất 46%).

recap-vba-2018-game-12-danang-dragons-vs-saigon-heat-hinh-3

 Zach Allmon – Một trong “tòa tháp đôi” của Danang Dragons.

Nếu như các tay ném của đội bóng miền Trung có một ngày đạt hiệu suất tốt, “Rồng sông Hàn” hoàn toàn có thể khiến “Trâu Thủ đô” phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà.

Trận đấu giữa Hanoi Buffaloes và Danang Dragons sẽ diễn ra vào lúc 19:00 ngày 05/07/2018 tại NTD ĐH Bách Khoa.

Bảo Bảo - Theo Bongro24h.vn | 16:09 05/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục